Kinh_Tat_Bat-Chanh_Lac_Dich LouLou BOOKMOBI @ @ *@ :@ J@ Z@ j@ u{ u| $ P k; MOBI g#% P 3 R EXTH \ , N ====@@@ Kinh Tat Bat Da To Ly Du Nai Da - HT Chanh Lac Dich
PHẬT NI KINH
TT BT A T L DU NẠI D
Hn Dịch: ời Tống, Ty Thin dịch kinh Tam tạng Triều Tn ại phu Th Quang Lộc Khanh, Minh gio đại sư Php Hiền phụng chiếu.
Việt Dịch:HT.Chnh Lạc
---o0o---
Nguồn
www.quangduc.com
Chuyển sang ebook 18 8 - 2009
Người thực hiện :
Link Audio Tại Website http://www.phatphaponline.org
---o0o---
Ti nghe như vầy:
Một thời đức Phật ở tại tinh x Lu Cc, giếng Vin Hầu, nước Tỳ X Ly. Bấy giờ đức Thế Tn bảo cc B s:
Cc ngươi nay hy lắng nghe cho kỹ: Cc hnh l v thường, l php sanh diệt, n khng chắc, khng thật, khng c rốt ro, khng thể gnh vc, khng thể ưa thch. Cc ngươi nn biết, phải sing năng tinh tấn để cầu giải thot. Ny B s, thời gian khng thể dừng lu, n thay đổi trong từng niệm.
Từ nay về sau, lc kiếp sắp hết, trời khng c mưa, nhn gian bị hạn hn; ton cả đại địa, tất cả cy cối, rừng r, trăm thứ la mạ, tất cả hoa quả đều bị kh rang, đều khng thnh tựu.
Ny B s, hy nn biết rằng: Cc hnh l v thường, l php sanh diệt, n khng chắc, khng thật, khng rốt ro, khng thể gnh vc, khng thể ưa thch. Cc ngươi hy nn gia sức tinh tấn để cầu giải thot.
Ny B s, lc kiếp sắp hoại c hai mặt trời xuất hiện thiu đốt thế gian, sức nng cng ngy cng tăng, ton ci đại địa cc thứ cy cối, rừng r, rễ, cnh, nhnh, l tất cả đều bị hủy hoại chẳng cn g cả. Ny B s, sự v thường như vậy, khng thể bảo tồn lu di được. Nay đy cc ngươi phải nn ra sức tinh tấn để cầu giải thot.
Lại nữa, ny B s lc kiếp sắp hoại c ba mặt trời xuất hiện thiu đốt thế gian, sức nng dữ dội hơn trước, ton ci đại địa, cc sng ngi nhỏ, tất cả khe suối đều bị kh cạn khng cn cht nước. B s nn biết, sự v thường l như vậy, ai m thot được? Cho nn nay ta n cần khuyn bảo, cc ngươi hy mau cầu giải thot.
Ny B s lc kiếp sắp hoại c bốn mặt trời xuất hiện thiu đốt thế gian, sức nng dữ dội hơn trước, ton ci đại địa khng c ao nước no khng bị nung nng. Bốn dng sng lớn: sng Hằng, sng Tn ộ, sng Tế a, sng Pha S, tất cả đều bị kh cạn, khng cn cht nước. Cc B s nn biết, v thường như vậy, ai m thot khỏi? Cc ngươi hy tự tư duy, khng cn tm giải đi ngạo mạn nữa, để sớm cầu giải thot.
Ny B s lc kiếp sắp hoại c năm mặt trời xuất hiện thiu đốt thế gian, sức nng dữ dội hơn trước. Nước của biển lớn trong đại địa dần dần rt xuống một trăm do tuần, hai trăm do tuần, ba trăm do tuần, cho đến một ngn do tuần. Lc mặt trời đ thiu đốt dữ dội, cả bầu trời gieo rắc sự tn hại. Lại nữa, nước biển giảm xuống cho đến hai ngn do tuần, ba ngn do tuần, cho đến bảy ngn do tuần, đ giảm như vậy rồi, cc nguồn nước khc ở trong biển cũng chỉ cn bảy ngn do tuần.
Ny B s, như vậy nước biển từ bảy ngn do tuần dần dần lại giảm xuống cho đến su ngn do tuần, năm ngn do tuần, bốn ngn do tuần, cho đến cn c bảy trăm do tuần.
Ny B s, như vậy nước biển từ bảy trăm do tuần dần dần lại giảm xuống cho đến su trăm do tuần, năm trăm do tuần, bốn trăm do tuần, cho đến cn c bảy do tuần.
Ny B s, như vậy nước biển từ bảy do tuần dần dần lại giảm xuống cho đến su do tuần, năm do tuần, bốn do tuần, cho đến cn c bảy do tuần.
Ny cc B s, như vậy nước biển từ bảy do tuần dần dần lại giảm xuống cho đến su do tuần, năm do tuần, bốn do tuần, cho đến cn c bảy cu l x.
Ny cc B s, như vậy nước biển từ bảy cu l x dần dần lại giảm xuống cho đến su cu l x, năm cu l x, bốn cu l x, cho đến cn c bảy cy đa la.
Ny cc B s, như vậy nước biển từ bảy cy đa la dần dần lại giảm xuống cho đến su cy đa la, năm cy đa la, bốn cy đa la, cho đến bằng bảy người đứng.
Ny cc B s, như vậy nước biển từ bảy người đứng dần dần lại giảm xuống su người đứng, năm người đứng, bốn người đứng, cho đến cn một người đứng, rồi đến cổ người, đến hng người, đến rốn người, đến eo người, đến đầu gối, đến mắt c người, cho đến cn một ngn chn tức th đại địa kh chy. Bấy giờ thế gian chỉ c đại địa, ni sng, ngoi ra th chẳng cn g nữa cả.
ức Phật dạy:
Ny B s, cc hnh l v thường, sanh diệt, khng đứng yn, khng thật, khng bền chắc. Cc ngươi đối với chng nn sớm cầu giải thot.
Ny B s lc kiếp sắp hoại c su mặt trời xuất hiện, cả đại địa đốt chy, ni đ tiu chảy, ni cha Tu Di bốc khi như nung gạch ngi c khi đen bốc ln cũng lại như vậy. Bấy giờ thế gian khng thể no qun st được. Ny B s, v thường sanh diệt, khng trụ như vậy. Cc ngươi nn gia tm tinh tấn, bỏ tm tham i, mau cầu giải thot.
Ny B s lc kiếp sắp hoại c bảy mặt trời xuất hiện, sức nng dữ dội, bỗng nhin lửa chy bừng bừng như đốt mười đống củi, trăm, ngn, vạn đống củi, cho đến tiểu thin thế giới v chư thin Lục dục đều thnh một đm lửa, thiu đốt dục giới rồi đến ci Sơ thiền của Phạm Thế, ngọn lửa cũng tự bốc chy thiu đốt cung điện cao một trăm do tuần, hoặc hai trăm do tuần, ba trăm do tuần, cho đến bảy ngn do tuần của kh thế giới. Cung điện như vậy đều thnh một đm lửa, cho đến Nhị thiền. Cc Phạm chng mới sanh ln thấy ngọn lửa bừng bừng ở pha dưới, trong lng hết sức kinh sợ hi hng, tm cch trnh hỏa nạn. Khi ấy những vị trời sanh trước ở Nhị thiền bảo rằng:
-Cc ngươi đ được thiện duyn đời trước m sanh đến cung điện của ta, hy tự an tm, chớ sanh lng khiếp sợ. Lửa của địa cầu dưới đy khng bao lu nữa sẽ tự tắt.
Ni như vậy xong, bỗng nổi gi lớn thổi tắt khi lửa, khng cn tro than g cả. Th như c người ở trong hư khng lấy dầu bơ đốt thnh một ngọn đuốc, đuốc chy hết rồi khng cn khi đen v tro g cả. Sau khi ngọn lửa diệt rồi cũng lại như vậy.
ức Phật dạy:
Ny B s, php của hữu vi th sanh diệt, khng trụ, l php đin đảo, khng bền, khng thật, khng rốt ro, khng thể an vui. Hy xa la tham i, sớm cầu giải thot. Nếu khng tham i th nhn duyn g m đại địa chư thin bị ph hoại khng tồn tại?
Lại nữa, ny B s, như kiếp qu khứ c đức Phật ra đời hiệu l Diệu Nhn Như Lai, c v lượng v bin chng Thanh Văn v cc Phạm thin, chng ngoại đạo ly dục c thần thng. ức Diệu Nhn Như Lai v cc Thanh Văn ni php thanh tịnh phạm hạnh, nghĩa rốt ro su xa. Bấy giờ cc B s... được tất cả giới php trn đầy, ty tu hnh, hoặc thực hnh php qun Tứ v lượng, đoạn trừ dục nhiễm uế, sanh ln trời Phạm thin. Hoặc c người thch sanh ln trời Tha Ha Tự Tại, hoặc thch sanh ln trời Ha Lạc, thch sanh ln trời u Suất, thch sanh ln trời Dạ Ma, thch sanh ln trời ao Lợi, thch sanh ln trời Tứ Thin Vương, thch sanh vo nh St ế Lợi, thch sanh vo nh B la mn, thch sanh vo nh trưởng giả, cư sĩ.
Bấy giờ đức Như Lai Diệu Nhn suy nghĩ như thế ny: Nay ta hy khiến cho cc Thanh Văn chng đồng hạnh nguyện, đồng thọ sanh, đồng một oai lực, nhập vo thiền định thứ hai của đức Từ Thị. Nghĩ như vậy xong liền nhập vo thiền định thứ hai của đức Từ Thị. Bấy giờ c v lượng trăm ngn Thanh Văn, ngoại đạo v.v... đều tu định ny, đều được sanh ln trn Phạm Thin.
ức Phật ni:
Ny B s, thuở trước đức Như Lai Diệu Nhn thật ra chẳng phải đức Phật no khc, chnh l thn ta vậy. Cc chng sanh ấy tuy sanh ở Nhị thiền, thot khỏi tai nạn lửa chy ở dưới, nhưng chưa la chủng tử tham, sn, si cho nn khng thể giải thot khỏi sanh, gi, bệnh, chết.
Ny B s, Như Lai l bậc Ứng Chnh ẳng Gic, l thầy của trời, người, đ xa la tham, sn, si... tất cả phiền no, đ giải thot khỏi sanh, gi, bệnh, chết, ưu bi khổ no; lại v chng Phạm thin, Thanh Văn v.v... ty theo căn cơ m tuyn thuyết php hạnh thanh tịnh. Mọi người nghe xong hoặc c người đoạn tận phn biệt dục v cu sanh, chứng quả A Na Hm. Hoặc c người phn biệt v ba phẩm cu sanh, chứng quả Tư Hm, hoặc c người tuy đoạn tận phn biệt nhưng chưa đoạn cu sanh, chứng quả Tu Hon, thọ quả bo nhn thin, trải qua bảy lần sanh trở lại nữa mới thnh A La Hn.
ức Phật dạy:
Ny B s, xuất gia như vậy, Phạm hạnh như vậy, quả chứng như vậy, được thot ly khỏi bin giới của khổ đau m được giải thot. Nay, cc ngươi đem hết tm ch xả ly tham i, mong cầu con đường gic ngộ.
Bấy giờ đức Thế Tn thuyết php ny xong, cc B s nghe đức Phật thuyết, trong lng hết sức hoan hỷ, tn thọ, phụng hnh.
PHẬT NI KINH
TT BT A T L DU NẠI D
--- o0o ---
Hết