Chuyển tới nội dung

Hoà thượng Tịnh Không viên tịch 2 giờ sáng ngày 26/7/2022

Đại lão Hoà thượng Tịnh Không viên tịch

🙏🏻Hòa thượng Tịnh Không – Vị Pháp sư tôn quý của Phật giáo có tầm ảnh hưởng lan toả chánh pháp khắp nơi trên Thế giới đã thâu thần thị tịch vào lúc 02 giờ sáng ngày 26 tháng 07 năm 2022 tại chùa Cực Lạc, Đài Nam, Đài Loan. Trụ thế thế 96 năm – Hạ lạp 63 năm.

🙏🏻 Kính nguyện Giác Linh Lão Pháp Sư Tân Viên Tịch Hoà Thượng đạo hiệu thượng Tịnh hạ Không cao đăng Phật Quốc, hồi nhập ta bà, phân thân hoá độ.

🙏🏻Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

🙏🏻🙏🏻🙏🏻

Hòa thượng Tịnh Không viên tịch
Hòa thượng Tịnh Không viên tịch vào 2 giờ sáng ngày 26/7/2022, trụ thế 96 năm.

Lời nhắn gửi sau cùng của Hoà thượng Tịnh Không

Nam Mô A Di Đà Phật

“Tuổi tôi đã cao, nói với quý vị, sống ở đời không lâu nữa, tôi sớm đã muốn đi rồi. Quý vị không trân quý lời nói, sau này không còn ai nói cho quý vị nữa…

Cái gì tôi cũng không cần, cái tôi cần là gì? Bản thân quý vị chăm chỉ niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Tương lai tôi ở thế giới Cực Lạc nhìn thấy quý vị. Đó là chân thật cúng dường. Quý vị cúng dường cho tôi bất cứ thứ gì ở thế gian này, tôi cũng không thể mang theo. Tôi đến thế giới Cực-lạc nhìn thấy quý vị cũng đến rồi, đây là chân thật cúng dường…”

(~ Trích lời từ huấn của lão hoà thượng thượng Tịnh hạ Không khi tại thế, ngài đã vãng sanh Cực Lạc lúc 02h ngày 26/7/2022, tức ngày 28/6 âm lịch)

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

Nam Mô Pháp Giới Tạng Thân A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Quá trình tu học của Hoà thượng Tịnh Không

Hòa thượng Tịnh Không thế danh là Từ Nghiệp Hồng, sinh năm 1927 tại thị trấn Kim Ngưu, huyện Lư Giang, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Thuở nhỏ ngài sống tại Trung Quốc, trong thời kỳ chiến tranh kháng Nhật.

Năm 1949, Hòa thượng Tịnh Không định cư tại Đài Loan. Từ năm 1952, ngài theo học Mật tông với Đại sư Chương Gia, học Phật học với cư sĩ Lý Bỉnh Nam, hơn 13 năm liền chuyên tâm tu học Phật pháp, triết học và văn hóa truyền thống.

Năm 1959, Hòa thượng Tịnh Không được xuống tóc xuất gia tại chùa Lâm Tế (Đài Bắc, Đài Loan) được ban pháp danh là Tịnh Giác, pháp tự là Tịnh Không. Từ đó, ngài bắt đầu giảng kinh thuyết pháp (đặc biệt là pháp môn tịnh độ), miệt mài trong suốt 60 năm thông qua những ngôn ngữ gần gũi, giản đơn để hoằng dương những lời dạy của Đức Phật và Thánh hiền cho mọi giới.

Hòa thượng Tịnh Không là người tinh thông nhiều kinh luận của các tông phái Phật giáo và học thuyết của những tôn giáo khác như Nho, Đạo, Kitô, Islam v.v… Đặc biệt đối với pháp môn Tịnh độ tông Phật giáo, ngài tận tâm tận lực chuyên tu, chuyên hoằng, đạt được thành tựu rất là huy hoàng.

Hòa thượng Tịnh Không đã thuyết giảng rất nhiều bộ kinh lớn như kinh Hoa nghiêm, kinh Lăng nghiêm, kinh Pháp hoa, kinh Kim cang, kinh Viên giác, kinh Địa Tạng, kinh Phạm võng, Tịnh độ Ngũ kinh và điển tích các tông phái như Thiên đài, Hiền thủ, Duy thức, Thiền tông; ngài đặc biệt nghiên cứu chuyên sâu về kinh Vô lượng thọ, vào những năm cuối đời ngài tập trung chuyên tu và truyền bá bộ kinh này.

Mời quý vị xem chi tiết Cuộc đời và đạo nghiệp của Hoà thượng Tịnh Không

9 bình luận trong “Hoà thượng Tịnh Không viên tịch 2 giờ sáng ngày 26/7/2022”

  1. Tri ân công đức Ngài, ngưỡng mong thế giới an lành, giáo pháp đức Phật lan toả , trường tồn mãi về sau , A Di Đà Phật

    1. SƯ PHỤ ĐÃ ĐI RỒI !
      Sự phụ của con đã đi rồi
      Ta-Bà giờ thấy thật đơn côi
      Bóng Cha in dấu bao năm tháng
      Chỉ dạy bầy con gắng tu hành
      Niệm Phật chuyên cần, tâm Thanh tịnh
      Một lòng cầu nguyện đến Tây phương
      Nhớ lời sư phụ con luôn gắng
      Chẳng chút buông lơi để nguyện thành.
      Tiễn biệt Thầy đi lòng trĩu nặng
      Ngàn lần ghi tạc đức ân Cha
      Cha về Tây phương rồi quay lại
      Cứu vớt chúng con bể khổ này !
      THƯƠNG CHA DA DIẾT CON KHÔNG KHÓC
      VÌ CHẲNG LÀM CHA PHẢI PHIỀN LÒNG !
      CHA ƠI CON SẼ TRÔNG MONG
      NGÀY CHA TRỞ LẠI TA-BÀ ĐỘ SINH !
      Kính cẩn:
      Con Quảng Tịnh và Phật tử Làng Phổ Đà.

  2. Con xin cảm tạ ân đức vô cùng to lớn của Thầy, nếu không được nghe những bài giảng Kinh vàng ngọc của Thầy thì chắc chắc con sẽ mê lầm và sẽ phải đọa lạc vào 3 đường ác.

    Sinh ra con là cha mẹ, cứu con khỏi sinh tử là Thầy Tịnh Không.

  3. 🙏 Nam Mô A Di Đà Phật
    Ngay cả những lời cuối thầy cũng không quên chúng con.. xin cảm ơn và ghi nhớ.
    Chúng con xin ngài về Tây Phương rồi vẫn giúp những đứa con mê chơi còn đắm chìm ở trong cõi ta bà này.
    Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật!
    Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật!

  4. Con xin cúi đầu đảnh lễ Đại Lão Hòa Thượng Tịnh Không! Ngưỡng mong Ngài tiếp tục hóa độ chúng con ở nơi Cõi Cực Lạc. Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại từ Đại Bi A Di Đà Phật!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 

Managed by hotrotaichinh.info
DMCA.com Protection Status