Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ BÀ TRĨ A TU LA VƯƠNG trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ BÀ TRĨ A TU LA VƯƠNG theo từ điển Phật học như sau:BÀ TRĨ A TU LA VƯƠNG Bali Một vị vua trong loài A tu la: Asuras. Hồi Phật sắp diễn Kinh Diệu pháp liên hoa tại núi Kỳ xà quật, Bà trĩ A tu la Vương với ba vị vua khác trong loài thần A tu la, … [Đọc thêm...] vềBÀ TRĨ A TU LA VƯƠNG
ÁC TÍNH
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ ÁC TÍNH trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ ÁC TÍNH theo từ điển Phật học như sau:ÁC TÍNHTính ác, bất thiện. Một trong ba tính. Hai tính kia là thiện tính [tr.24] (tính thiện lành) và vô ký tính (không thiện không ác).Cảm ơn quý vị đã tra cứu Từ điển Phật học online trên trang nhà niemphat.vn.Quý vị cũng có thể tìm hiểu thêm … [Đọc thêm...] vềÁC TÍNH
TAM CHƯỚNG
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ TAM CHƯỚNG trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ TAM CHƯỚNG theo từ điển Phật học như sau:TAM CHƯỚNG TAM CHƯỚNG Tam chướng là ba món chướng ngại Thánh đạo, nó làm não hại thiện tâm chúng sanh. 1. Phiền não chướng : những hoặc chướng phiền não như : tham dục, sân nhuế, ngu si mê muội, nó làm chướng … [Đọc thêm...] vềTAM CHƯỚNG
SÁU NHẬP
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ SÁU NHẬP trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ SÁU NHẬP theo từ điển Phật học như sau:SÁU NHẬP SÁU NHẬP; H. Lục nhậpMột chi trong 12 nhân duyên. Sáu nhập là sáu cảm quan (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân v.v… ) là nơi ngoại trần (sắc, thanh, hương v.v…) xâm nhập vào trong nội thân chúng ta. Sáu nhập duyên xúc … [Đọc thêm...] vềSÁU NHẬP
PHÁP CHÚNG
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ PHÁP CHÚNG trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ PHÁP CHÚNG theo từ điển Phật học như sau:PHÁP CHÚNG PHÁP CHÚNGĐng. Tăng chúng, chỉ số đông những người xuất gia tu hành theo đạo Phật. Tuỳ theo tuổi và trình độ thụ giới mà Tăng chúng thường chia ra làm: 1. Tỷ kheo (cũng gọi là Tỷ khưu), chỉ những người … [Đọc thêm...] vềPHÁP CHÚNG
NĂM PHÁP ĐEM LẠI HẠNH PHÚC ĐẦY ĐỦ
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ NĂM PHÁP ĐEM LẠI HẠNH PHÚC ĐẦY ĐỦ trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ NĂM PHÁP ĐEM LẠI HẠNH PHÚC ĐẦY ĐỦ theo từ điển Phật học như sau:NĂM PHÁP ĐEM LẠI HẠNH PHÚC ĐẦY ĐỦ NĂM PHÁP ĐEM LẠI HẠNH PHÚC ĐẦY ĐỦ1. Giới hạnh đầy đủ (tức nếp sống đạo đức đầy đủ). 2. Định tâm đầy đủ. 3. … [Đọc thêm...] vềNĂM PHÁP ĐEM LẠI HẠNH PHÚC ĐẦY ĐỦ
MẶC TÍCH
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ MẶC TÍCH trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ MẶC TÍCH theo từ điển Phật học như sau:MẶC TÍCH MẶC TÍCH 墨 跡 ; J: bokuseki; nghĩa là dấu mực; Danh từ dùng để chỉ các tác phẩm, những lời văn, những chữ được các Thiền sư hoặc các vị tăng viết. Nội dung của các ›Dấu mực‹ thường là một pháp ngữ (j: … [Đọc thêm...] vềMẶC TÍCH
LONG THƯ TỊNH ĐỘ VĂN
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ LONG THƯ TỊNH ĐỘ VĂN trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ LONG THƯ TỊNH ĐỘ VĂN theo từ điển Phật học như sau:LONG THƯ TỊNH ĐỘ VĂN LONG THƯ TỊNH ĐỘ VĂNTác phẩm phật học do Vương Nhật Hưu viết vào năm 1160 vào đời Tống nhằm truyền bá pháp môn Tịnh độ, là pháp môn tu, cầu vãng sinh về cõi Cực Lạc phương Tây … [Đọc thêm...] vềLONG THƯ TỊNH ĐỘ VĂN
KHỞI TÍN NHỊ MÔN
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KHỞI TÍN NHỊ MÔN trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KHỞI TÍN NHỊ MÔN theo từ điển Phật học như sau:KHỞI TÍN NHỊ MÔN KHỞI TÍN NHỊ MÔNBộ luận Đại thừa khởi tín của Bồ Tát Mã Minh (S. Avasghosa) nói là tâm chúng sinh chia làm hai loại tâm Chân Như và tâm sinh diệt, gọi là hai cửa (nhị môn). Tâm Chân Như … [Đọc thêm...] vềKHỞI TÍN NHỊ MÔN
HAI ỨNG THÂN
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ HAI ỨNG THÂN trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ HAI ỨNG THÂN theo từ điển Phật học như sau:HAI ỨNG THÂN HAI ỨNG THÂNChỉ cho hai loại ứng thân của Phật. Một loại chỉ có các bậc Bồ Tát, A-la-hán mới thấy được, gọi là thắng ứng thân. Một loại, người phàm có thể thấy được, tiếp xúc gọi là liệt ứng thân. … [Đọc thêm...] vềHAI ỨNG THÂN