Chuyển tới nội dung

42 Thủ Nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi

Cách hành trì 42 Thủ Nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi

Nếu quí vị chỉ biết trì niệm chú Đại Bi mà không hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp thì như người có tay mà không có chân, nên không thể đi được. Mặt khác, nếu quí vị chỉ biết hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp mà không trì niệm chú Đại Bi thì cũng như người có chân mà không có tay, không làm gì được cả. Cũng vô dụng mà thôi. Vậy nên để liễu triệt chú Đại Bi, trước hết quí vị phải thông đạt bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp rồi phải trì tụng chú Đại Bi nữa, mới được gọi là người thành tựu rốt ráo diệu pháp này của chư Phật.
(Trích Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng giải Chú Đại Bi)

Xem thêm các bài khác về chú đại bi:

42 thu nhan an phap chu dai bi 01
01. Nếu chúng sanh nào muốn được giàu lớn, có nhiều thứ châu báu, đồ dùng, nên cầu nơi tay cầm châu như ý.
Chân ngôn rằng: Án–, phạ nhựt ra, phạ đa ra, hồng phấn tra.

42 thu nhan an phap chu dai bi 02
02. Nếu bị các việc khuấy rối, muốn được an ổn, nên cầu nơi tay cầm dây quyến sách.
Chân ngôn rằng: Án — chỉ rị, lã ra, mô nại ra, hồng phấn tra.

42 thu nhan an phap chu dai bi 03
03. Nếu muốn trị các thứ bịnh trong bụng, nên cầu nơi tay cầm cái bát báu.
Chân ngôn rằng: Án–, chỉ rị, chỉ rị, phạ nhựt-ra, hồng phấn tra.

42 thu nhan an phap chu dai bi 04
04. Nếu muốn hàng phục tất cả quỷ, thần, vọng, lượng, nên cầu nơi tay cầm gươm báu.
Chân ngôn rằng: Án – đế thế, đế nhá, đổ vĩ nảnh, đổ đề bà đà dã, hồng phấn tra.

42 thu nhan an phap chu dai bi 05
05. Nếu muốn hàng phục tất cả thiên ma thần, nên cầu nơi tay cầm bạt chiết la
Chân ngôn rằng: Án – nễ bệ nễ bệ, nễ bà dã, ma ha thất rị duệ, tát-phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 06
06. Nếu muốn hàng phục tất cả oán tặc, nên cầu nơi tay cầm chày kim cang.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, chỉ nãnh, chỉ nãnh, bát-ra nễ bát đa dã, tá-phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 07
07. Nếu muốn trừ tánh ở tất cả chỗ sợ hãi không yên, nên cầu nơi tay thí vô úy.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, nẵng dã, hồng phấn tra

42 thu nhan an phap chu dai bi 08
08. Nếu muốn trị bịnh mắt mờ không thấy ánh sáng, nên cầu nơi tay cầm châu nhựt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án –, độ tỉ, ca giả độ tỉ, bát ra phạ rị nảnh, tát-phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 09
09. Nếu bị bịnh nhiệt độc, muốn được mát mẻ hết bịnh, nên cầu nơi tay cầm châu nguyệt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án – tô tất địa, yết rị, tát-phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 10
10. Nếu muốn được làm quan, lên chức, nên cầu nơi tay cầm cung báu.
Chân ngôn rằng: Án – a tả vĩ, lệ, tát-phạ hạ.

4.1/5 - (548 bình chọn)
Trang: 1 2 3 4

133 bình luận trong “42 Thủ Nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi”

    1. Nam mô a di đà phật.Xin làm ơn cho con được hỏi,thân mẫu con tuổi già mắt kém,không cò đọc đưoc chú Đại bi nữa,con xin đoc thay có đươc không ạ.Con nam mô a di đa phât.

        1. Buon xa het tat ca, nhat tam niem, mieng niem, tam niem, than niem: than, khau, y phai deu hoa. Khong mong cau. Tu tap cho den khi nao tu nhien se mo giac tanh. Mong cau la me toi. “Mo tri hue chan minh lieu”
          Amida Phat.

  1. :)Làm y như bích họa trên thì sao mà nhiệm màu… Phải hiểu rõ ý nghĩa, sau khi hiểu phải học cách tin. tin một cách chắc chắn không nghi ngại. Từ nền tảng đó mới thủ ấn và trì mật thử xem có tác dụng không 🙂

  2. muốn thấy đc sự linh ứng của phật pháp trc hết phải tin. và thành tâm trước tam bảo. chúng sinh ng phàm muốn tin đã khó, tin để tu lại càng khó hơn. fải dứt hẳn nghi ngờ, tin k nghi ngại thì sẽ thấy đc sự linh ứng của tất cả các chú trong kinh phật. quan trọng nữa để đạt đc sự linh ứng của phật pháp là chúng ta k nên phạm giới sát hại chúng sinh. từ thân, khẩu, ý. và nhất tâm cửa phật tu thiền tức khắc sẽ thấy linh ứng…

  3. Kính chào quý vị bồ tát.
    Thưa quý vị chúng ta vì còn ngã chấp nên không thấy được quan minh, vì còn vô minh nên không hiển bày phật tánh.
    Cũng như vậy, chú đại bi này nói về công năng diệu dụng thì vô cùng lớn lao, chỉ bằng vài lời thì không thể nói hết.
    Nếu đã có duyên nghe, thấy và biết thì xin mọi người hãy phát khởi tín tâm mà hành trì. Đừng nghi kỵ mà tội nghiệp thêm nặng

  4. Theo mình biết thì mình vừa trì tụng chú đại bi thì tâm của mình phải nghĩ đến ấn pháp, nếu mình muốn cầu nguyện về điều gì thì mình nghĩ đến cái ấn pháp đó.không biết mình nghĩ vậy có đúng không quí phật tử nào biết hay giúp mình nhé! Nam mô đại từ đại bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

    1. Nếu vừa trì Đại Bi mà tâm nghĩ đến ấn pháp. Vậy thì còn câu mật chú của ấn pháp làm sao đọc trong lúc trì Đại Bi? Mọi người có ai biết rõ thì hướng dẫn giúp để mình luyện tập với. Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát

    1. Xin hoi a c Hao Tran nhu Hoa Thuong Tuyen Hoa da thuyết pháp va chi bao chung ta phai niem chu va luyện 42 an pháp vay ta học theo va luyện tạp co goi la trộm pháp ko

      1. Mình có đọc được tài liệu trên trang web vạn phật thánh thành thì có biết rằng Hoà Thượng Tuyên Hoá có dặn đệ tử không để 42 thủ pháp ấn nhãn bị thất truyền nhưng chỉ được truyền pháp tại chánh điện trước tượng Quán Thế Âm Bồ Tát thôi bạn ạ!

  5. NAM MO QUANG DAI LINH CAM VO NGAI DAI BI TAM DA LA NI. Cache vi dao huu. Hay tri chu voi. Long thuan thanhb tin le nhat tam va quan. Tuong DAI BI QUAN THE AM BO TAT. moi. Viec se hang thong

  6. kính chào cá vị đọc giả.
    Chú đại bi rất là nhiệm màu.

    nếu như bạn có thể làm “chuyện của ngày hôm nay giống như chuyện của ngày hôm qua, và chuyện của ngày hôm qua giống như chuyện của ngày mai, và ngày mai…..tiếp tục như vậy”. lúc ấy chú đại bi sẽ hiệu nghiệm ngay sau khi bạn ấn pháp.

    lời chân thành.

  7. Nam mo A di da Phat.

    Mới trì tụng, đã muốn có kết quả sao được. Phương pháp trì tụng chưa đúng, Ý nghĩa sâu xa còn chưa hiểu hết. Tâm còn loạn sao thành chính quả. Ứng dụng vào cuộc sống đời thường cần phải linh hoạt chớ có cưỡng ép tâm mình trì tụng đạt được mục đích mà quên mất tụng kinh phật chớ nên nôi "sân si".

    Chúc các bạn đạt được ý nguyện và siêng năng trì chú đại bi với cái tâm trong sáng để đạt được trí tuệ hơn người, từ đó mà giúp người, giúp đời, xây dựng quê hương đất nước.

    Nam mo a di dat phat.

  8. Dường như Đức Phật biết những gì chúng ta đang suy nghĩ hết đó mọi người. Tôi vốn không tin vào Phật lắm nhưng tôi được cái là tâm Từ Bi không biết là ngẫu nhiên hay Phật hay biết suy nghĩ của tôi. Tôi có 2 Chú đại bi, Một quyển giảng giải, 1 là chú không. Tôi đêm chú không này Cho một Cô và một cuốn kinh dược sư ( trước đó trong ví tôi còn ko đủ tiền để tiêu dùng hết tuần tôi có dự tính là mượn ai đó 100k để sử dụng cuối tuần về luôn) còn phần kinh là tôi cho không tức là suy nghĩ mượn người thân và cho kinh chú ko liên quan nhau nhưng không hiểu tại sao một lúc sau cô này đi đâu đó rồi lấy 100k đưa cho tôi bảo kinh con thỉnh cũng tốn tiền thôi cô không đi chùa được giờ cho con tôi không lấy nhưng cô cứ nhét tôi hoài, tôi lấy nhưng tôi coi đó là tiền mượn sau này dùng 100k đó làm công đức thế cô dậy. Vậy là lúc này tự nhiên lại trùng hợp nữa ban đầu tôi suy nghĩ cũng là mượn. Trước đó khoảng 10 phút gặp cô tôi có đọc Chú Đại Bi không hiểu là sự ngẫu nhiên hay Đức Phật đọc được suy nghĩ của tôi nữa. Tôi viết những dòng này là khoảng 2 tiếng khi sự việc xảy ra. Khó hiểu?

  9. vô nhẫn bất toại đạo

    Các bn thân mến! Mình đã tìm tư liệu về CHÚ ĐẠI BI cũng như là cách trì niệm, thủ ấn nhưng không được rồi, để đạt tới cảnh giới viên mãn ấy cần có người truyền dạy cách luyện công từ lời nguyện đến trì niệm trong trì niệm là thủ ấn…các ban đừng vì thế mà buông xuôi vẫn hãy trì niệm CHÚ ĐẠI BI sẽ có những công năng nhất định nào đó cho mình, nhưng trước hết các bạn cần trì chay, giữ giới, tránh sát sanh,tránh làm ác, làm mọi việc thiện…đặc biệt tránh ác khẩu, các bạn nam nên kiên nói tục chửi thề vì có nhiều, rất nhiều bạn lấy lời tục tiểu làm CÂU CỬA MIỆNG…vài chia sẻ với các bạn.NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  10. Mình là người ở đời thường đang tu tập hàng ngày hướng về Phật pháp. Mình đã dạy làm sao được ai? Sách có rất nhiều loại. Kinh phật có hàng nghìn quyển. Cái cốt yếu do bản thân minh giác ngộ và thấy phù hợp để tu tập áp dụng trong đời sống hàng ngày. Nam mo a di da Phat.

  11. Nam mô A Di Đà Phật !
    Lão hòa thượng Tuyên Hóa giảng chú có nói đến 42 thủ nhãn (Minh hạnh cũng thuộc chú Đại Bi) nhưng sao ở trên lại không thấy quen ( trừ phần hình ảnh ). Vậy đạo hữu nào biết cầu mong giúp đỡ.
    Nguyện cùng mười phương
    Hết thảy chín Pháp
    Vãng sanh Lạc Bằng
    Viên thành Diệu Giác.

    Nam mô A Di Đà Phật.

  12. Kính thưa tất cả các vị bồ tát. Mình cũng vừa mới học Phật chưa lâu và cũng có trì chú Đại Bi. Mình chưa hiểu nhiều về phật pháp. Nhưng theo mình nghĩ khi chúng ta hoc Phật. Điều đầu tiên là đức tin. Tin vào Tam Bảo tuyệt đối. Vì thế khi tụng trì kinh hay chú chúng ta đều nhất tâm chí thành trì tụng và chí thành sám hối nghiệp chướng sâu dầy đã tạo nên từ quá khứ đến nay. Các bạn cứ làm đếu đặng mỗi ngày như thế. Khi hành trì chú Đại Bi và 42 thủ nhãn cũng thế. Bồ Tát Quán Âm khi thuyết chú Đại Bi đã nói rõ rằng tất cả chúng sinh nếu ai phát tâm kính tin trì tụng thì sẽ đạt dc những điều mong muốn. Nên chúng ta hãy tin và trì tụng bằng tất cả tấm lòng thành. Kg cần phải dùng thủ Ấn gì cả. Thì sẽ thấy sự màu nhiệm. Các bạn chưa tụng. Chưa tin. Lại mong cầu kết quả… thì sẽ kg có dc. Sỡ dĩ đời này ta khổ vì do quá khứ đã tạo quá nhiều nghiệp ác. Khi Nhân – Quả chín mùi thì sẽ thọ Báo. Đó đều do nghiệp của chúng ta tạo nên. Neu như đời này ta may mắn biết dc có thần chú Đại Bi và 42 Thủ Nhãn giúp ta hết khổ an vui. Thì cứ chí thành trì niệm và Sám Hối. Cứ tinh tấn mỗi ngày đều làm như thế thì kg cần bắt Ấn gì cả vẫn thấy nhiệm mầu. Càng mong cầu chỉ càng làm ta khổ não mà thôi. Vì sự mong cầu mà kg đạt dc sẽ sinh khổ não. Sở dĩ ta kg đạt dc vì tâm kg thiện. Tâm mong cầu. Ví như con sông luôn luôn khuấy động. Nhưng ta chỉ biết 1 lòng chí thành đọc tụng và Sám Hối. Giống như nước sông đã dc gạn đục. Khi nước đã lắng trong thì mọi điều sáng tỏ. Mính chỉ hiểu biết hạn hẹp như thế. Adidaphat

    1. Nam mô A Di Đà Phật !
      Thống ngu dốt, nghiệp chướng sâu nặng. Đã từng nghe giảng giải chú đại bi của Tuyên Hóa Thượng Nhân. Học phật phải ” Y giáo phụng hành” nếu 42 thủ nhãn không quan trọng thì Hòa thượng sao lại đôi lần nhắc nhở. Ví như Pháp niệm phật cạn thì phàm phu sâu như Mã Minh, Long thọ, Liên tông thập tam tổ…..Ngưỡng mong đại đức rủ lòng từ bi mà đôi lời chỉ bảo.
      Nam mô A Di Đà Phật.

  13. Bồ Tát Quán Thế Âm đã phát nguyện rằng: Nếu chúng sanh nào tụng trì thần chú Đại Bi mà còn bị đọa vào ba đường ác, không được sanh về các cõi Phật, không được vô lượng tam muội biện tài, Ngài thề sẽ không thành chánh giác. Ở đây Bồ Tát không nói gì đến phải hành trì 42 thủ nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi cho nên các bạn cứ yên tâm mà tu tập.

  14. Các thấy xin cho con một câu kết và hướng dẫn cụ thể về 42 thủ ấn. Chúng con đang trì chú đại bi nhưng thủ ấn thì chưa biết. Nam mmo a di đà phật.

    1. Bạn tìm cuốn sách
      Tên sách: THIÊN THỦ THIÊN NHÃN QUÁN ÂM ĐÀ LA NI KINH.
      NGƯỜI DỊCH :HUYỀN THANH
      NHÀ XUẤT BẢN PHƯƠNG ĐÔNG.
      IN TẠI VIỆT NAM 500 CUỐN
      IN 13 THÁNG 10 NĂM 2008
      ĐƯỢC HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG TRÍ, THẦY PHÁP QUANG, SƯ CÔ NHƯ HẠNH, QUÝ THẦY CÔ TU PHÁI MẬT TÔNG GIÚP TÁC GIẢ DỊCH VÀ IN.

  15. Nam mô a di đà Phật .
    Dạ , cho con/em hỏi : Thủ nhãn ấn pháp là gì ? khi mình đọc chú đại bi thì phải ntn ? do đọc bài của thầy không hiểu lắm nên mong được giải đáp.
    Nam mô a di đà Phật .

    1. Trên đây là thủ nhãn ấn pháp, đây là phương tiện tu tập cho các đệ tử không phân biệt.nếu chúng hành trì một cách đều đặn thì sẽ có cảm ứng. Nhưng ta trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm,còn nếu ta mong cầu khi trì chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo.
      Nam mô a di đà phật

      1. Trên đây là thủ nhãn ấn pháp, đây là phương tiện tu tập cho các đệ tử không phân biệt.nếu chúng hành trì một cách đều đặn thì sẽ có cảm ứng. Nhưng ta trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm,còn nếu ta mong cầu khi trì chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo.
        Nam mô a di đà phật
        Cho e hỏi câu trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm, còn ta mong cầu khi trì Chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo
        Là ý nghĩa sao ạ

    2. Đừng lo, Phật vô ngã, vô biên bạn ạ. Bạn đọc chú Đại bi ko cũng ko sao. Nhưng có kết ấn thì riêng phần nào đó bạn mong muốn đc nhiều hơn. Để giảng giải dài lắm Nói nôm na thế này. Bơi được là tốt lên cơ đều. Ko chết là đc. Bơi nhanh bơi sải Bơi cho thân hình đẹp bơi bướm Bơi từ từ Bơi ếch. Bơi để lấy sức để thở À có bơi ngửa. Bơi gặp ông bà thì ồ bới bơi (nói vui thôi hiểu cái này sao cũng đc.)

  16. ADIDA PHAT. Nam mô cuu khổ cuu nạn quan the âm BỒ tát . Nguyện đem công đức này hồi hướng khắp tất cả đệ tử và chúng sanh đều trọn thành phật đạo . Chúc QUÍ VỊ đạo hạnh viên tròn

  17. Cũng như các bạn đã biết trên mạng thì có nhiều học gì, đọc gì ,là ở ngay nơi mình mong cầu. Quý vị cũng biết khi khó khăn mới tìm lối thoát, quý lại k tìm làm ta vào đường nay. Bởi vậy khi quý vị trì trú,tụng kinh, niệm phật, đều có lợi ích cả. Nhưng với phật giáo là đạo bình đẳng khi quý vị học phật thì quý vị cũng nên làm hạnh của phật. Khi làm lấy tâm sai vật, mà không để vật sai. Sống cuộc sống bằng thật tâm. Đó chính là quý vị được gặp phật.
    Nam mô a di đà phật

  18. Mình cũng thường đọc chú đại bi khi có dịp, nhưng mình đọc bài này thật tình là mình không hiểu gì hết. Các quý Phật tử xin hãy giải thích cho mình với. Xin cảm ơn!

  19. – Nam mô đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát !
    – Mình cũng đang trì niệm Chú Đại Bi Tâm Đà La Ni, mình cũng muốn tìm hiểu về 42 Ấn Pháp này nhưng có rất nhiều điều không hiểu. Nếu có vị Phật tử nào biết về 42 Ấn Pháp này xin hướng dẫn giúp với.
    – A Di Đà Phật

  20. Các vị còn chấp niệm mong trì tụng Đại bi để đạt đến thành quả kết ấn nhiệm màu đấy là chấp niệm. Còn chấp niệm thì sao làm được.
    Nhất tâm chuyên niệm
    Vô cầu- vô niệm.
    Nam mô a di đà phật.

  21. tất cả thế giới của phật ( vd cõi cực lạc của phật a di đà ) ko phải là pháp nhân duyên vì vậy nó ko phải là 1 hợp tướng, có phải ko ?
    Vì thế lý do nào mà đức thích ca mô ni miêu tả 48 lời nguyện của đức a di đà lai nói là vd khi tôi thành phật tất cả vạn vật trong nước tôi sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ cùng vi diệu , từ mặt đất lên tới hư không những cung điện lâu đài ao nước cây hoa đều dùng vô lưỡng châu báu trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ …v…. đều là mâu thuẫn với phi hợp tướng của cõi phật phải ko? vi vay đây chỉ là ước lệ ngôn ngữ có đúng ko ? và chỉ là ước lệ ngôn ngữ nên ko có thật đúng ko ?

    1. đặng thị tường vi

      đó không phải là ước lệ ngôn ngữ đâu bạn mà đó là lời thề nguyện của đức Phật muốn và khẳng định mang đến sự tốt đẹp cho đất nước mình và người đã làm được điều đó khi người thành Phật

  22. Cách trì 42 thu nhãn ấn như sau:
    Khi tụng chú đại bi đến thủ nhãn ấn nào thì ta kết thủ nhãn ấn ấy..ví dụ

    25. Ma ra ma ra

    Hai câu chú này, Hán dịch là “tăng trưởng”. Cũng có nghĩa là “như ý” hoặc “tuỳ ý”. Đó là công năng của Như ý Châu thủ nhãn, làm tăng trưởng phước huệ, làm cho mọi việc đều được tốt lành như ý.

    “Như ý” nghĩa là tuỳ thuận với tâm nguyện mà được đáp ứng.

    Quí vị có thấy lợi ích vô biên của ấn pháp này không? Vì vậy nên công năng ấn pháp này là thứ nhất trong bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp. Diệu dụng của Như ý Châu thủ nhãn vượt ngoài sự diễn tả bằng ngôn ngữ.

    Nếu quí vị muốn giàu có, hãy hành trì theo thủ nhãn ấn pháp này. Một khi đã thành tựu rồi, thì quí vị sẽ có được mọi thứ và không còn bận tâm vì nghèo khổ nữa. Quí vị luôn luôn giàu có và được vô lượng phước lạc.

    Khi bạn tụng đến Như ý châu thủ nhãn ấn bạn hãy kết ấn của thủ ấn đó..
    Các bạn còn ai thắc mắc về cách hành trì ấn pháp ko ?

    1. Chào bạn !
      Bạn có thể nói rõ hơn về “Khi tụng chú đại bi đến thủ nhãn ấn nào thì ta kết thủ nhãn ấn ấy..” kết là như thế nào ạ mình chưa hiểu lắm. Ví dụ mình niệm đến câu ma ra ma… thì mình phải cầm Như Ý Châu và niệm chân ngôn của thủ nhãn này (số biến) niệm xong rồi niệm tiếp Chú Đại Bi hay sao ạ.

      1. Chú đại bi chính là nói về 42 thủ nhãn ấn..một cái thể một cái dụng..trong chú đại bi đã đủ 42 thủ nhãn ấn..chỉ có thiếu kết ấn bằng tay thôi..bạn có thể xem bài giảng chú đại bi của hòa thượng Tuyên Hóa .trong đó dạy rất chi tiết..có gì ko hiểu thì hỏi tiếp

      2. Ma ra ma ra chính là như ý châu thủ nhãn ấn rồi còn gì…khi tụng đến câu này thì tay kết như ý châu thủ nhãn ấn..tưởng tượng tay cầm như ý châu..các thủ ấn khàc cũng như vậy

      3. Chào bạn
        MÌnh cũng đã nghe giảng chú đại bi HT Tuyên Hoá , mình hiểu như bạn nói nhưng thắc mắc 42 thủ ấn tương ứng lại có chan ngon riêng vậy đọc chan ngôn đó khi nào, hì vọng bạn chia sẻ

  23. Ngoài chú đại bi mọi người có thể tụng chú lăng nghiêm bản tiếng phạn..trên youtube có video dạy cách phát âm.. bài giảng về chú đại bi và chú lăng nghiêm của hòa thượng Tuyên Hóa mọi người có thể tìm trên mạng..42 thủ nhãn ấn chính là công dụng của chú đại bi vậy

    1. a di đà phật, cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm, nhưng cách bắt 42 thủ ấn khi trì niệm thì mình chưa hiểu và chưa biết. mình thực tâm mong cầu bạn có thể chỉ dẫn cụ thể hơn cho mình xin địa chỉ cầu học.mình xin chân thành cảm ơn bạn.

    1. a di đà phật, bạn có thể cho mình xin số điện thoại hoặc face hoặc gmail để mình hỏi và chao đổi nhiều hơn không ạ. mình cảm ơn bạn nhiều ạ.
      chỗ mình không hiểu và không biết chính là tay kết ấn đấy ạ. nếu ko có người truyền dạy thì sao có thể biết và thực hành được ạ.

  24. Nam Mô A Di Đà Phật bạn cho mình hỏi mình trì tụng Chú Đại Bi rất nhanh nếu tụng nhanh như vậy làm sao có thể bắt Ấn kịp cho 42 Ấn Pháp trong 1 biến Chú Đại Bi mình có thể bắt 1 Ấn rồi trì tụng cho đến khi hết bài Chú Đại Bi đc ko

  25. Theo tôi.
    Trì chú đại bi thành tâm thành ý, đủ duyên đủ phước thì sẽ có cảm ứng đến với quý đại chúng.
    Chứ mong cầu mông lung, bắt ấn tứ tung không vào chánh niệm, không thành tâm niệm, không từ bi niệm, thì quả ấy chẳng thành.
    Mỗi người chúng đều có cái nghiệp, cái căn duyên từ vô lượng kiếp, nên trì chú nhất nhất phải thành tâm, tâm không lao xao, tâm không động, thì trì chú mới đạt thành.
    Mình tối nào cũng trì đủ 21 biến, không mong cầu những chuyện cho cá nhân mình. Mà chỉ mong cầu hồi hướng đến muôn ngừoi muôn loài trong cõi ta bà, trên toàn thế giới được an lạc, bình anh, ai ai cũng sống vui sống khoẻ, sống biết yêu thương, ai ai cũng cơm no áo ấm, thì mình cũng sẽ được họ.
    Chứ cứ mong cầu, cầu tạp niệm.
    Muốn là được, muốn là được, thì sẽ không xảy ra hiệu ứng cảm ứng.
    Vì hãy kỹ 1 điều duy nhất trong thần chú đại bi.
    Có 2 từ đó là: Đại Bi.
    Trì chú mà tâm không hướng đại bi thì vô nghĩa.
    Và mỗi người chúng ta thành tâm đúng chánh đạo, thì chỉ cần chuyên trì 1 bài chú duy là đã đủ.
    Càng trì chú, nhiều ấn pháp thì tâm sẽ loạn.
    Tâm loạn thì bao giờ có cảm ứng.
    Vậy nên hãy chuyên tâm trì 1 bài chú đại bi duy nhất. Đến hết ngày này qua ngay khác, hết tháng này qua tháng khác, hết năm này qua năm khác, có khi hết cả đời này rồi qua đời khác. Tuỳ theo nghiệp báo của người đã có từ vô lượng kiếp.
    Đó là cách tu tập của riêng tôi.
    Phải vươt qua thời gian, hết nghiệp, phước báu đến thì sẽ có linh nghiệm.
    Chân lý thâm sâu vi diệu nhất, CHÍNH LÀ THÀNH TÂM.

    1. Cảm ơn bạn Phạm Văn Phường.
      Bạn nói rất đúng. Bạn có thể cho tôi số di động của bạn để tôi tham vấn về kiến thức ko??

  26. Cám ơn nhiều về các lới bình luận và chia sẻ. Tôi rất muốn thiền nhưng sức khỏe hơi cản trở. Tôi muốn dùng cách này để giúp sức khỏe tốt để tinh tấn thiền định. Tuy nhiên tôi không hiểu rõ lắm bạn nói về cách kết ấn. Kết ấn là sau vậy bạn? Xin bạn hoan hỉ nói rõ hơn để tôi thưc hành. Công đức vô lương.

  27. 42 Thu Nhan tren google la thieu sot ko day du minh khong nen tap cai tim duoc o ngoai public vi khong con la Mat phap nua. Mat phap phai duoc truyen mot cach bi mat, neu theo dong cua Van Phat thi phai tu chanh dien cua Van Phat ra. Ngoai ra tat ca moi su deu de tuy duyen lo chan thanh tu tap thi se co ngay gap. Phan thu tap yoga hoac taichi xem coi co giup suc khoe o neu khong thi co the tu phap mon niem Phat hoac tri chu Dai Bi 108 moi ngay nhu HT Tuyen Hoa co’ noi luon ca Diem Vuong cung quy` bai.

      1. Thien dinh thi phap mon nao cung la thien dinh va co the nhap dinh duoc. HT Tuyen Hoa xua kia tung kinh Phap Hoa (?) den mat chay mau ma khong hay. Cai quan trong la tu tap voi tinh than ra sao, giu gioi luat nhu the nao, co`n cac phap mon chi la phuong tien. Cai nao hop voi minh thi minh dung cai do va cai do la cai phap mon tot nhat cua minh ngoai ra khong co phap mon nao la hang nhat.

  28. Vậy huynh cho tôi hỏi một điều..khi ăn nói đi đứng nằm ngồi..làm việc ngủ nghỉ đâu là chân tâm của huynh ?

    1. Kính chào tất cả các bạn…!!!
      A Di Đà Phật !
      “TÂM” . Không sắc, không tướng, không tưởng, không niệm, không khởi niệm, không tập niệm, bất sinh bất diệt,…… Vậy tất cả chúng ta còn ở cõi vô thường,… Chắc chắn không thể dùng “khẩu” của phàm phu để diển tả cho 1 người khác “thấy”, “hiểu” và ” biết tâm ở đâu”,… được…!!!???
      – Mọi sự việc xảy ra, chúng ta còn “ý niệm”,… Đó có thể tạm hiểu nó là sự phản chiếu của bản ngã tâm, nhưng cũng chỉ là “ảo”,……!? Ý, Thân , Khẩu , 1 khi ko còn phân biệt và “tách phân”,… (bằng cảm nhận, sự tự cảm nhận) thì có lẽ TÂM sẽ “phát sáng” và cũng được nhận đÂy là CHƠN TÂM.
      MỌI sự việc xảy ra,… Chúng ta còn có cảm nhận, còn cảm xúc, còn vui , còn buồn,…Thì chúng ta KHÔNG THỂ NHẬN VÀ BIẾT CHƠN TÂM LÀ GÌ, Ở ĐÂU,……..trong ta !!!
      Tất cả phải tự CẢM và NHẬN BIẾT,….
      (Tôi cũng có thể nói là lớn tuổi, 1 cái duyên khi mẹ mới mất, phát tâm đọc kinh văn phật pháp và phụng hành,…. Tôi đang nói theo sự hiểu và biết,… Mong tất cả huynh đệ cùng cầu hướng Tam Bảo và tinh tấn mỗi ngày,….)
      A Di Đà Phật

  29. Trước hết MPT xin lỗi không cố tình post 2 lần vì sau khi post cai thứ nhất không thấy hiện ra cho nên post cai thu 2. MPT không dám nhận làm “huynh” vì tuổi đời và trong đao chua chac bang CVP. Để tham khao voi CVP, that sự minh khong biet va chua nghe noi chan tam o đau, nhung nghe noi là di dung nam ngoi trong gioi luật, trong khuôn cua quy nghi, va tu bi hy xa. Còn khi toa thien thi trong ko tam ngoai khong the gioi đen rốt rao thi ngay nao do se ngộ đuoc cai chan tam áy. Nhung roi cung phai tiep tuc tu tạp Bo Tat dao doi nay sang doi toi qua các 10 (?) levels cua Bo Tat trong Hoa Nghiem có noi den khi vien man.

  30. Bạn phương ơi! Mình rất muốn tham vấn về 42 thủ nhãn ấn pháp chú đại bi. Nên mình đã tìm nick Face Book của bạn. Nhưng mà nick Sen Tím thì nhiều lắm, ko thể tìm đc bạn. Bạn cho mình xin số đt của bạn nhé. Số đt của mình là 097.688.2436
    FB: phạm hải huân

  31. [Tụng 1, 3, 5, 7, 21… lần tùy ý, khi tụng hình tay mắt “như ý châu hiện ra”, hoặc nhìn hình tay-mắt mà tụng] ?
    Vì “Chơn-ngôn và Thần-chú hiệp lại thành Thủ nhãn, nên khi Tụng thì hình thủ nhãn đó hiện ra, đó gọi là “THẦN CHÚ XUẤT TƯỢNG”.

  32. 42 THỦ NHÃN
    [Chơn Ngôn và Thần Chú hiệp lại mới thành Thủ Nhãn]

    Chú Đại Bi dụ như Bài QuyềnThiếu Lâm Tự, 42 Thủ Nhãn dụ cho 42 chiêu thức dùng để tự vệ và phản công trong những trường hợp cần thiết.

    Nên Phải Tụng Chú Đại Bi cho tinh thông từng câu từng chữ (SỰ), rồi phải hiểu rõ mỗi một câu một chữ đó dùng trong trường hợp nào (LÝ). Khi cần chỉ dùng một câu một chữ cũng thành công.

    Tu SỰ chẳng chấp tướng, thì sắc tức là không.
    Tu LÝ chẳng bỏ SỰ, đó tức không là sắc.

  33. Mình vẫn ko thể tìm được. FB của mình là: Phạm Hải Huân. Bạn có thể kết bạn với mình trước được khoog ạ

  34. Kính Chào Cư-sĩ Phạm Hải Huân,
    Chúng ta hãy kết làm bạn “Tu 42 Thủ Nhãn” ở trang web này. Hãy làm thiện tri thức cho nhau, để thành tựu diệu pháp này. Ok?

  35. NAM-MÔ A-DI-ĐÀ PHẬT

    KHI NÀO THÌ THÀNH TỰU ĐƯỢC MỘT THỦ NHÃN?

    1. SỰ NHẤT TÂM
    Khi niệm Thủ-Nhãn đến tương tục (không gián đoạn trong lúc đi đứng, ngủ nghỉ,nói chuyện…tức là trong 1 ngày 1 đêm), thì trừ được tất cả phiền não sanh khởi, TẤT CẢ SỰ MONG CẦU TRONG ĐỜI HIỆN TẠI ĐỀU ĐƯỢC THÀNH TỰU, đó là “SỰ NHẤT TÂM” tương đương với cảnh “NHẬP ĐỊNH” của người “TU THIỀN TÔNG”.
    2. LÝ NHẤT TÂM
    Khi niệm Thủ-nhãn đến “TỰ NIỆM” (không còn ý khởi niệm, mà Tâm mình tự niệm vì niệm tánh vốn là không thật) lúc này mình thấy được “PHÁP THÂN BẤT SANH BẤT DIỆT” của chính mình, đó là “LÝ NHẤT TÂM” tương đương với cảnh “KHAI NGỘ” của người “TU THIỀN TÔNG.”

    [
    Thế gian dựa trên pháp “SANH DIỆT” mà khởi tu, nên học môn nào biết môn đó.

    Phật Pháp dựa trên pháp “BẤT SANH BẤT DIỆT” (PHẬT TRI KIẾN) mà khởi tu, nên học một môn mà thành tựu thì thông đạt tất pháp thế gian và pháp xuất thế gian.
    ]
    KINH THỦ LĂNG NGHIÊM
    [
    PHẦN 25 VỊ THÁNH BIỂN DIỄN PHÉP TU VIÊN THÔNG QUA 6 CĂN, 6 TRẦN, 6 THỨC VÀ 7 ĐẠI.
    ]
    THÀNH TÂM ĐÓN NHẬN LỜI PHÊ BÌNH, CHỈ GIÁO.
    TẤN LẬP TẠ

  36. Muốn nhập vào cảnh giới tâm linh thì chỉ có tu thiền định mà thôi..tụng chú mà giữ giới thì hộ pháp chư thiên sẽ đến bảo hộ bạn..để đạt được các tầng thiền thì không dễ dàng
    Tôi đã thử dùng năng lượng để làm sạch luân xa 6 và lớp hào quang thứ 6 để thấu thị nhưng không hiệu qủa.. điều này chứng tỏ chỉ có đi vào thiền định thì sự thanh lọc tâm linh mới có hiệu qủa

  37. Bước đầu của Tu Thiền-tông là “Càn-Huệ-Địa” nghĩa là “ tình dục khô cạn, chỉ thuần còn Trí-huệ.” Nếu không đoạn được “ĐÂM DỤC”, mà tu “Thiền-tông” thì đừng mong ra khỏi sanh tử.
    Kinh Thủ Lăng Nghiêm
    [
    Phần Tu chứng và Bốn Luật Nghi (Dâm, Sát, Đạo và Vọng)
    ]
    Nay, muốn mời Cư-sĩ dù tu các môn khác cũng nên Phát Nguyện Vãnh Sanh Cực-Lạc, dù không đoạn được “DÂM-DỤC”, cũng đới nghiệp vãnh sanh, khi gần Phật A Di Đà và chư thượng Thiện Nhơn, thì lo gì không khai ngộ ThiềnTông. ?

  38. Bước đầu của Tu Thiền-tông là “Càn-Huệ-Địa” nghĩa là “ tình dục khô cạn, chỉ thuần còn Trí-huệ.” Nếu không đoạn được “ĐÂM DỤC”, mà tu “Thiền-tông” thì đừng mong ra khỏi sanh tử.
    Kinh Thủ Lăng Nghiêm
    [
    Phần Tu chứng và Bốn Luật Nghi (Dâm, Sát, Đạo và Vọng)
    ]
    Nay, muốn mời Cư-sĩ dù tu các môn khác cũng nên Phát Nguyện Vãnh Sanh Cực-Lạc, dù không đoạn được “DÂM-DỤC”, cũng đới nghiệp vãnh sanh, khi gần Phật A Di Đà và chư thượng Thiện Nhơn, thì lo gì không khai ngộ ThiềnTông. ?
    Tấn Lập Tạ

  39. “Tâm-Thanh-Tịnh” thì gọi là “Thiền”
    Không những chỉ “Trì Chú”, mà 84 000 pháp môn đều có thể đạt được cảnh giới thiền, vì tất cả pháp môn đều là phương tiện để đạt được “Tâm-Thanh-Tịnh”, đó là phần chung.
    Phần riêng chỉ có “TỊNH-ĐỘ-TÔNG” và “MẬT -TÔNG” tuy chưa được “THANH-TỊNH-TÂM”, nhưng theo nguyện lực của PHẬT A DI ĐÀ mà đới nghiệp vãnh sanh.

    KINH THỦ LĂNG NGHIÊM
    [
    “TÂM THANH THỦY HIỆN NGUYỆT
    Ý TỊNH THIÊN VÔ VÂN”
    ]

    1. Muốn vãng sanh trước hết phải tu thập thiện đã…bạn nói tâm thanh tịnh..nhưng việc đó không có dễ đâu…bạn thử kiểm tra xem khi bạn quán hơi thở có bao vọng niệm khởi lên

  40. Xá- Lợi- Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.

    [ Mà phải “nhiều” thiện căn phước đức nhơn duyên, thì không chi hơn niệm “Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT.”
    Khi niệm Phật “ THÂN, MIỆNG, Ý” LÀM VIỆC THIỆN ĐÓ CHÍNH LÀ “THẬP THIỆN.”][1]

    Xá- Lợi- Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi “chấp trì danh hiệu của Đức Phật đó”, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bảy ngày, “một lòng không tạp loạn.”

    [Khi niệm Phật được tương tục, “một lòng không tạp loạn” thì bao vọng niệm không còn khởi lên nữa, đó là “TÂM THANH TỊNH”][2]

    Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.

    [ Nếu không được “THANH TỊNH TÂM”, thì lúc chết mà “tâm thần không điên đảo”, niệm được 1 câu Phật, 1 câu Chú, 1 câu Kinh Đại Thừa…rồi phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lực, liền được vãng sanh, đây là “ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH”.][3]

    Xá- Lợi- Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.
    Nếu có chúng sanh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc.

    PHẬT THUYẾT KINH A DI ĐÀ

  41. Kính chào tất cả các bạn…!!!
    A Di Đà Phật !
    “TÂM” . Không sắc, không tướng, không tưởng, không niệm, không khởi niệm, không tập niệm, bất sinh bất diệt,…… Vậy tất cả chúng ta còn ở cõi vô thường,… Chắc chắn không thể dùng “khẩu” của phàm phu để diển tả cho 1 người khác “thấy”, “hiểu” và ” biết tâm ở đâu”,… được…!!!???
    – Mọi sự việc xảy ra, chúng ta còn “ý niệm”,… Đó có thể tạm hiểu nó là sự phản chiếu của bản ngã tâm, nhưng cũng chỉ là “ảo”,……!? Ý, Thân , Khẩu , 1 khi ko còn phân biệt và “tách phân”,… (bằng cảm nhận, sự tự cảm nhận) thì có lẽ TÂM sẽ “phát sáng” và cũng được nhận đÂy là CHƠN TÂM.
    MỌI sự việc xảy ra,… Chúng ta còn có cảm nhận, còn cảm xúc, còn vui , còn buồn,…Thì chúng ta KHÔNG THỂ NHẬN VÀ BIẾT CHƠN TÂM LÀ GÌ, Ở ĐÂU,……..trong ta !!!
    Tất cả phải tự CẢM và NHẬN BIẾT,….
    (Tôi cũng có thể nói là lớn tuổi, 1 cái duyên khi mẹ mới mất, phát tâm đọc kinh văn phật pháp và phụng hành,…. Tôi đang nói theo sự hiểu và biết,… Mong tất cả huynh đệ cùng cầu hướng Tam Bảo và tinh tấn mỗi ngày,….)
    A Di Đà Phật

  42. Hành trì theo cách dạy của người hướng dẫn vậy mong cầu theo nguyện 41″ Cầu cho tấc cả các loài hữu tình đều được no đủ mát mẻ” khi trì xong hết một lượt có phải trì thêm điều nguyện 41 không. Hãy chỉ cần trì hết một lượt và trì nhiêu chú Đại Bi 3 biến, 5 biến, 7 biến, 21 biến…. càng nhiều càng tốt tùy theo sức khỏe thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 

Managed by hangphatcandle.com
DMCA.com Protection Status