42 Thủ Nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi

42 thu nhan an phap chu dai bi 31
31. Nếu muốn được miệng nói biện luận hay khéo, nên cầu nơi tay cầm chiếc ấn báu.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt ra, nảnh đảm nhá duệ, tát phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 32
32. Nếu muốn được thiên thần, long vương thường đến ủng hộ, nên cầu nơi tay cầm cu thi thiết câu.
Chân ngôn rằng: Án – a rô rô, đa ra ca ra, vĩ sa duệ, nẵng mồ tát phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 33
33. Nếu vì lòng từ bi muốn cho tất cả chúng sanh được nhở sự che chở giúp đỡ, nên cầu nơi tay cầm cây tích trượng.
Chân ngôn rằng: Án – na lật thế, na lật thế, na lật tra bát để, na lật đế na dạ bát nảnh, hồng phấn tra.

42 thu nhan an phap chu dai bi 34
34. Nếu muốn cho tất cả chúng sanh thường cung kính yêu mến nhau, nên cầu nơi tay hiệp chưởng.
Chân ngôn rằng: Án – bát nạp mạng, nhá lăng hất rị. (Theo trong Tạng bản, lại có chân ngôn: Án – vĩ tát ra, vĩ tát ra, hồng phấn tra).

42 thu nhan an phap chu dai bi 35
35. Nếu muốn tùy theo chỗ sanh, thường ở bên Phật, nên cầu nơi tay hiện hóa Phật.
Chân ngôn rằng: Án – chiến na ra, ba hàm tra rị, ca rị na, chỉ rị na, chỉ rị nỉ, hồng phấn tra.

42 thu nhan an phap chu dai bi 36
36. Nếu muốn đời đời kiếp kiếp thường ở trong cung điện Phật, không thọ sanh ở bào thai, nên cầu nơi tay hiện hóa cung điện.
Chân ngôn rằng: Án – vi tát ra, vi tát ra, hồng phấn tra.

42 thu nhan an phap chu dai bi 37
37. Nếu muốn được học rộng nghe nhiều, nên cầu nơi tay cầm quyển kinh báu.
Chân ngôn rằng: Án – a hạ ra, tát ra phạ ni, nễ dã đà ra, bố nễ đế, tát phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 38
38. Nếu muốn từ thân này cho đến thân thành Phật, tâm bồ đề thường không lui sụt, nên cầu nơi tay cầm bất thối kim luân.
Chân ngôn rằng: Án – thiết na di tả, tát phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 39
39. Nếu muốn 10 phương chư Phật mau đến xoa đầu thọ ký, nên cầu nơi tay đảnh thượng hóa Phật.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt rị ni, phạ nhựt lãm nghệ tát phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 40
40. Nếu muốn có được cây trái ngũ cốc, nên cầu nơi tay cầm chùm bồ đào.
Chân ngôn rằng: Án – A ma lã kiếm đế nễ nãnh, tát phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 41
41. Nếu muốn cho tất cả loài hữu tình đói khát được no đủ mát mẻ, nên cầu nơi tay hóa nước cam lộ.
Chân ngôn rằng: Án – tố rô tố rô bác ra tố rô, bác ra tố rô, tố rô dã, tát phạ hạ.

42 thu nhan an phap chu dai bi 42
42. Nếu muốn hàng phục ma oán trong cõi đại thiên, nên cầu nơi tay tổng nhiếp thiên thủ.
Chân ngôn rằng: Đát nễ dã thá, phạ lồ chỉ đế, thấp phạ ra dã, tra ô hạ di dã, sá phạ ha.

42 thu nhan an phap chu dai bi

Xem thêm: Chú Đại Bi tiếng Việt | Chú Đại Bi tiếng Phạn | Chú Đại Bi bằng hình ảnh | Giảng giải Chú Đại Bi | Công năng và oai lực của Thần Chú Đại Bi | Sự linh ứng của chú đại bi | Trì niệm Chú Đại Bi đúng cách | Nhạc Chú Đại Bi tiếng Việt | Nhạc Chú Đại Bi tiếng Phạn

Nghe thầy Thích Trí Thoát tụng Chú Đại Bi bằng video có chữ phụ đề: Chú đại bi 5 biến | Chú đại bi 7 biến | Chú đại bi 21 biến

Chia sẻ bài này với bạn bè

125 Trả lời to "42 Thủ Nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi"

  1. Các thấy xin cho con một câu kết và hướng dẫn cụ thể về 42 thủ ấn. Chúng con đang trì chú đại bi nhưng thủ ấn thì chưa biết. Nam mmo a di đà phật.

    Trả lời
    1. Bạn tìm cuốn sách
      Tên sách: THIÊN THỦ THIÊN NHÃN QUÁN ÂM ĐÀ LA NI KINH.
      NGƯỜI DỊCH :HUYỀN THANH
      NHÀ XUẤT BẢN PHƯƠNG ĐÔNG.
      IN TẠI VIỆT NAM 500 CUỐN
      IN 13 THÁNG 10 NĂM 2008
      ĐƯỢC HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG TRÍ, THẦY PHÁP QUANG, SƯ CÔ NHƯ HẠNH, QUÝ THẦY CÔ TU PHÁI MẬT TÔNG GIÚP TÁC GIẢ DỊCH VÀ IN.

      Trả lời
  2. Nam mô a di đà Phật .
    Dạ , cho con/em hỏi : Thủ nhãn ấn pháp là gì ? khi mình đọc chú đại bi thì phải ntn ? do đọc bài của thầy không hiểu lắm nên mong được giải đáp.
    Nam mô a di đà Phật .

    Trả lời
    1. Trên đây là thủ nhãn ấn pháp, đây là phương tiện tu tập cho các đệ tử không phân biệt.nếu chúng hành trì một cách đều đặn thì sẽ có cảm ứng. Nhưng ta trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm,còn nếu ta mong cầu khi trì chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo.
      Nam mô a di đà phật

      Trả lời
  3. ADIDA PHAT. Nam mô cuu khổ cuu nạn quan the âm BỒ tát . Nguyện đem công đức này hồi hướng khắp tất cả đệ tử và chúng sanh đều trọn thành phật đạo . Chúc QUÍ VỊ đạo hạnh viên tròn

    Trả lời
  4. Cũng như các bạn đã biết trên mạng thì có nhiều học gì, đọc gì ,là ở ngay nơi mình mong cầu. Quý vị cũng biết khi khó khăn mới tìm lối thoát, quý lại k tìm làm ta vào đường nay. Bởi vậy khi quý vị trì trú,tụng kinh, niệm phật, đều có lợi ích cả. Nhưng với phật giáo là đạo bình đẳng khi quý vị học phật thì quý vị cũng nên làm hạnh của phật. Khi làm lấy tâm sai vật, mà không để vật sai. Sống cuộc sống bằng thật tâm. Đó chính là quý vị được gặp phật.
    Nam mô a di đà phật

    Trả lời
  5. Ngọc Nguyễn · Edit

    Mình cũng thường đọc chú đại bi khi có dịp, nhưng mình đọc bài này thật tình là mình không hiểu gì hết. Các quý Phật tử xin hãy giải thích cho mình với. Xin cảm ơn!

    Trả lời
  6. – Nam mô đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát !
    – Mình cũng đang trì niệm Chú Đại Bi Tâm Đà La Ni, mình cũng muốn tìm hiểu về 42 Ấn Pháp này nhưng có rất nhiều điều không hiểu. Nếu có vị Phật tử nào biết về 42 Ấn Pháp này xin hướng dẫn giúp với.
    – A Di Đà Phật

    Trả lời
  7. Các vị còn chấp niệm mong trì tụng Đại bi để đạt đến thành quả kết ấn nhiệm màu đấy là chấp niệm. Còn chấp niệm thì sao làm được.
    Nhất tâm chuyên niệm
    Vô cầu- vô niệm.
    Nam mô a di đà phật.

    Trả lời
  8. trong cuong dao · Edit

    tất cả thế giới của phật ( vd cõi cực lạc của phật a di đà ) ko phải là pháp nhân duyên vì vậy nó ko phải là 1 hợp tướng, có phải ko ?
    Vì thế lý do nào mà đức thích ca mô ni miêu tả 48 lời nguyện của đức a di đà lai nói là vd khi tôi thành phật tất cả vạn vật trong nước tôi sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ cùng vi diệu , từ mặt đất lên tới hư không những cung điện lâu đài ao nước cây hoa đều dùng vô lưỡng châu báu trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ …v…. đều là mâu thuẫn với phi hợp tướng của cõi phật phải ko? vi vay đây chỉ là ước lệ ngôn ngữ có đúng ko ? và chỉ là ước lệ ngôn ngữ nên ko có thật đúng ko ?

    Trả lời
    1. đặng thị tường vi · Edit

      đó không phải là ước lệ ngôn ngữ đâu bạn mà đó là lời thề nguyện của đức Phật muốn và khẳng định mang đến sự tốt đẹp cho đất nước mình và người đã làm được điều đó khi người thành Phật

      Trả lời
  9. Cách trì 42 thu nhãn ấn như sau:
    Khi tụng chú đại bi đến thủ nhãn ấn nào thì ta kết thủ nhãn ấn ấy..ví dụ

    25. Ma ra ma ra

    Hai câu chú này, Hán dịch là “tăng trưởng”. Cũng có nghĩa là “như ý” hoặc “tuỳ ý”. Đó là công năng của Như ý Châu thủ nhãn, làm tăng trưởng phước huệ, làm cho mọi việc đều được tốt lành như ý.

    “Như ý” nghĩa là tuỳ thuận với tâm nguyện mà được đáp ứng.

    Quí vị có thấy lợi ích vô biên của ấn pháp này không? Vì vậy nên công năng ấn pháp này là thứ nhất trong bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp. Diệu dụng của Như ý Châu thủ nhãn vượt ngoài sự diễn tả bằng ngôn ngữ.

    Nếu quí vị muốn giàu có, hãy hành trì theo thủ nhãn ấn pháp này. Một khi đã thành tựu rồi, thì quí vị sẽ có được mọi thứ và không còn bận tâm vì nghèo khổ nữa. Quí vị luôn luôn giàu có và được vô lượng phước lạc.

    Khi bạn tụng đến Như ý châu thủ nhãn ấn bạn hãy kết ấn của thủ ấn đó..
    Các bạn còn ai thắc mắc về cách hành trì ấn pháp ko ?

    Trả lời
    1. Chào bạn !
      Bạn có thể nói rõ hơn về “Khi tụng chú đại bi đến thủ nhãn ấn nào thì ta kết thủ nhãn ấn ấy..” kết là như thế nào ạ mình chưa hiểu lắm. Ví dụ mình niệm đến câu ma ra ma… thì mình phải cầm Như Ý Châu và niệm chân ngôn của thủ nhãn này (số biến) niệm xong rồi niệm tiếp Chú Đại Bi hay sao ạ.

      Trả lời
      1. Chú đại bi chính là nói về 42 thủ nhãn ấn..một cái thể một cái dụng..trong chú đại bi đã đủ 42 thủ nhãn ấn..chỉ có thiếu kết ấn bằng tay thôi..bạn có thể xem bài giảng chú đại bi của hòa thượng Tuyên Hóa .trong đó dạy rất chi tiết..có gì ko hiểu thì hỏi tiếp

        Trả lời
      2. Ma ra ma ra chính là như ý châu thủ nhãn ấn rồi còn gì…khi tụng đến câu này thì tay kết như ý châu thủ nhãn ấn..tưởng tượng tay cầm như ý châu..các thủ ấn khàc cũng như vậy

        Trả lời
      3. Chào bạn
        MÌnh cũng đã nghe giảng chú đại bi HT Tuyên Hoá , mình hiểu như bạn nói nhưng thắc mắc 42 thủ ấn tương ứng lại có chan ngon riêng vậy đọc chan ngôn đó khi nào, hì vọng bạn chia sẻ

        Trả lời
  10. Ngoài chú đại bi mọi người có thể tụng chú lăng nghiêm bản tiếng phạn..trên youtube có video dạy cách phát âm.. bài giảng về chú đại bi và chú lăng nghiêm của hòa thượng Tuyên Hóa mọi người có thể tìm trên mạng..42 thủ nhãn ấn chính là công dụng của chú đại bi vậy

    Trả lời
    1. a di đà phật, cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm, nhưng cách bắt 42 thủ ấn khi trì niệm thì mình chưa hiểu và chưa biết. mình thực tâm mong cầu bạn có thể chỉ dẫn cụ thể hơn cho mình xin địa chỉ cầu học.mình xin chân thành cảm ơn bạn.

      Trả lời
    1. a di đà phật, bạn có thể cho mình xin số điện thoại hoặc face hoặc gmail để mình hỏi và chao đổi nhiều hơn không ạ. mình cảm ơn bạn nhiều ạ.
      chỗ mình không hiểu và không biết chính là tay kết ấn đấy ạ. nếu ko có người truyền dạy thì sao có thể biết và thực hành được ạ.

      Trả lời
  11. Đặng Tri Lý · Edit

    Nam Mô A Di Đà Phật bạn cho mình hỏi mình trì tụng Chú Đại Bi rất nhanh nếu tụng nhanh như vậy làm sao có thể bắt Ấn kịp cho 42 Ấn Pháp trong 1 biến Chú Đại Bi mình có thể bắt 1 Ấn rồi trì tụng cho đến khi hết bài Chú Đại Bi đc ko

    Trả lời
  12. Phạm Văn Phường. · Edit

    Theo tôi.
    Trì chú đại bi thành tâm thành ý, đủ duyên đủ phước thì sẽ có cảm ứng đến với quý đại chúng.
    Chứ mong cầu mông lung, bắt ấn tứ tung không vào chánh niệm, không thành tâm niệm, không từ bi niệm, thì quả ấy chẳng thành.
    Mỗi người chúng đều có cái nghiệp, cái căn duyên từ vô lượng kiếp, nên trì chú nhất nhất phải thành tâm, tâm không lao xao, tâm không động, thì trì chú mới đạt thành.
    Mình tối nào cũng trì đủ 21 biến, không mong cầu những chuyện cho cá nhân mình. Mà chỉ mong cầu hồi hướng đến muôn ngừoi muôn loài trong cõi ta bà, trên toàn thế giới được an lạc, bình anh, ai ai cũng sống vui sống khoẻ, sống biết yêu thương, ai ai cũng cơm no áo ấm, thì mình cũng sẽ được họ.
    Chứ cứ mong cầu, cầu tạp niệm.
    Muốn là được, muốn là được, thì sẽ không xảy ra hiệu ứng cảm ứng.
    Vì hãy kỹ 1 điều duy nhất trong thần chú đại bi.
    Có 2 từ đó là: Đại Bi.
    Trì chú mà tâm không hướng đại bi thì vô nghĩa.
    Và mỗi người chúng ta thành tâm đúng chánh đạo, thì chỉ cần chuyên trì 1 bài chú duy là đã đủ.
    Càng trì chú, nhiều ấn pháp thì tâm sẽ loạn.
    Tâm loạn thì bao giờ có cảm ứng.
    Vậy nên hãy chuyên tâm trì 1 bài chú đại bi duy nhất. Đến hết ngày này qua ngay khác, hết tháng này qua tháng khác, hết năm này qua năm khác, có khi hết cả đời này rồi qua đời khác. Tuỳ theo nghiệp báo của người đã có từ vô lượng kiếp.
    Đó là cách tu tập của riêng tôi.
    Phải vươt qua thời gian, hết nghiệp, phước báu đến thì sẽ có linh nghiệm.
    Chân lý thâm sâu vi diệu nhất, CHÍNH LÀ THÀNH TÂM.

    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Phạm Văn Phường.
      Bạn nói rất đúng. Bạn có thể cho tôi số di động của bạn để tôi tham vấn về kiến thức ko??

      Trả lời
  13. Cám ơn nhiều về các lới bình luận và chia sẻ. Tôi rất muốn thiền nhưng sức khỏe hơi cản trở. Tôi muốn dùng cách này để giúp sức khỏe tốt để tinh tấn thiền định. Tuy nhiên tôi không hiểu rõ lắm bạn nói về cách kết ấn. Kết ấn là sau vậy bạn? Xin bạn hoan hỉ nói rõ hơn để tôi thưc hành. Công đức vô lương.

    Trả lời
  14. 42 Thu Nhan tren google la thieu sot ko day du minh khong nen tap cai tim duoc o ngoai public vi khong con la Mat phap nua. Mat phap phai duoc truyen mot cach bi mat, neu theo dong cua Van Phat thi phai tu chanh dien cua Van Phat ra. Ngoai ra tat ca moi su deu de tuy duyen lo chan thanh tu tap thi se co ngay gap. Phan thu tap yoga hoac taichi xem coi co giup suc khoe o neu khong thi co the tu phap mon niem Phat hoac tri chu Dai Bi 108 moi ngay nhu HT Tuyen Hoa co’ noi luon ca Diem Vuong cung quy` bai.

    Trả lời
      1. Thien dinh thi phap mon nao cung la thien dinh va co the nhap dinh duoc. HT Tuyen Hoa xua kia tung kinh Phap Hoa (?) den mat chay mau ma khong hay. Cai quan trong la tu tap voi tinh than ra sao, giu gioi luat nhu the nao, co`n cac phap mon chi la phuong tien. Cai nao hop voi minh thi minh dung cai do va cai do la cai phap mon tot nhat cua minh ngoai ra khong co phap mon nao la hang nhat.

        Trả lời
  15. Cao văn Phương · Edit

    Vậy huynh cho tôi hỏi một điều..khi ăn nói đi đứng nằm ngồi..làm việc ngủ nghỉ đâu là chân tâm của huynh ?

    Trả lời
  16. Trước hết MPT xin lỗi không cố tình post 2 lần vì sau khi post cai thứ nhất không thấy hiện ra cho nên post cai thu 2. MPT không dám nhận làm “huynh” vì tuổi đời và trong đao chua chac bang CVP. Để tham khao voi CVP, that sự minh khong biet va chua nghe noi chan tam o đau, nhung nghe noi là di dung nam ngoi trong gioi luật, trong khuôn cua quy nghi, va tu bi hy xa. Còn khi toa thien thi trong ko tam ngoai khong the gioi đen rốt rao thi ngay nao do se ngộ đuoc cai chan tam áy. Nhung roi cung phai tiep tuc tu tạp Bo Tat dao doi nay sang doi toi qua các 10 (?) levels cua Bo Tat trong Hoa Nghiem có noi den khi vien man.

    Trả lời
  17. Bạn phương ơi! Mình rất muốn tham vấn về 42 thủ nhãn ấn pháp chú đại bi. Nên mình đã tìm nick Face Book của bạn. Nhưng mà nick Sen Tím thì nhiều lắm, ko thể tìm đc bạn. Bạn cho mình xin số đt của bạn nhé. Số đt của mình là 097.688.2436
    FB: phạm hải huân

    Trả lời
  18. Tấn Lập Tạ · Edit

    [Tụng 1, 3, 5, 7, 21… lần tùy ý, khi tụng hình tay mắt “như ý châu hiện ra”, hoặc nhìn hình tay-mắt mà tụng] ?
    Vì “Chơn-ngôn và Thần-chú hiệp lại thành Thủ nhãn, nên khi Tụng thì hình thủ nhãn đó hiện ra, đó gọi là “THẦN CHÚ XUẤT TƯỢNG”.

    Trả lời
  19. Tấn Lập Tạ · Edit

    42 THỦ NHÃN
    [Chơn Ngôn và Thần Chú hiệp lại mới thành Thủ Nhãn]

    Chú Đại Bi dụ như Bài QuyềnThiếu Lâm Tự, 42 Thủ Nhãn dụ cho 42 chiêu thức dùng để tự vệ và phản công trong những trường hợp cần thiết.

    Nên Phải Tụng Chú Đại Bi cho tinh thông từng câu từng chữ (SỰ), rồi phải hiểu rõ mỗi một câu một chữ đó dùng trong trường hợp nào (LÝ). Khi cần chỉ dùng một câu một chữ cũng thành công.

    Tu SỰ chẳng chấp tướng, thì sắc tức là không.
    Tu LÝ chẳng bỏ SỰ, đó tức không là sắc.

    Trả lời
  20. Mình vẫn ko thể tìm được. FB của mình là: Phạm Hải Huân. Bạn có thể kết bạn với mình trước được khoog ạ

    Trả lời
  21. Tấn Lập Tạ · Edit

    Kính Chào Cư-sĩ Phạm Hải Huân,
    Chúng ta hãy kết làm bạn “Tu 42 Thủ Nhãn” ở trang web này. Hãy làm thiện tri thức cho nhau, để thành tựu diệu pháp này. Ok?

    Trả lời
  22. Tấn Lập Tạ · Edit

    NAM-MÔ A-DI-ĐÀ PHẬT

    KHI NÀO THÌ THÀNH TỰU ĐƯỢC MỘT THỦ NHÃN?

    1. SỰ NHẤT TÂM
    Khi niệm Thủ-Nhãn đến tương tục (không gián đoạn trong lúc đi đứng, ngủ nghỉ,nói chuyện…tức là trong 1 ngày 1 đêm), thì trừ được tất cả phiền não sanh khởi, TẤT CẢ SỰ MONG CẦU TRONG ĐỜI HIỆN TẠI ĐỀU ĐƯỢC THÀNH TỰU, đó là “SỰ NHẤT TÂM” tương đương với cảnh “NHẬP ĐỊNH” của người “TU THIỀN TÔNG”.
    2. LÝ NHẤT TÂM
    Khi niệm Thủ-nhãn đến “TỰ NIỆM” (không còn ý khởi niệm, mà Tâm mình tự niệm vì niệm tánh vốn là không thật) lúc này mình thấy được “PHÁP THÂN BẤT SANH BẤT DIỆT” của chính mình, đó là “LÝ NHẤT TÂM” tương đương với cảnh “KHAI NGỘ” của người “TU THIỀN TÔNG.”

    [
    Thế gian dựa trên pháp “SANH DIỆT” mà khởi tu, nên học môn nào biết môn đó.

    Phật Pháp dựa trên pháp “BẤT SANH BẤT DIỆT” (PHẬT TRI KIẾN) mà khởi tu, nên học một môn mà thành tựu thì thông đạt tất pháp thế gian và pháp xuất thế gian.
    ]
    KINH THỦ LĂNG NGHIÊM
    [
    PHẦN 25 VỊ THÁNH BIỂN DIỄN PHÉP TU VIÊN THÔNG QUA 6 CĂN, 6 TRẦN, 6 THỨC VÀ 7 ĐẠI.
    ]
    THÀNH TÂM ĐÓN NHẬN LỜI PHÊ BÌNH, CHỈ GIÁO.
    TẤN LẬP TẠ

    Trả lời
  23. Phuong van cao · Edit

    Muốn nhập vào cảnh giới tâm linh thì chỉ có tu thiền định mà thôi..tụng chú mà giữ giới thì hộ pháp chư thiên sẽ đến bảo hộ bạn..để đạt được các tầng thiền thì không dễ dàng
    Tôi đã thử dùng năng lượng để làm sạch luân xa 6 và lớp hào quang thứ 6 để thấu thị nhưng không hiệu qủa.. điều này chứng tỏ chỉ có đi vào thiền định thì sự thanh lọc tâm linh mới có hiệu qủa

    Trả lời
  24. Tấn Lập Tạ · Edit

    Bước đầu của Tu Thiền-tông là “Càn-Huệ-Địa” nghĩa là “ tình dục khô cạn, chỉ thuần còn Trí-huệ.” Nếu không đoạn được “ĐÂM DỤC”, mà tu “Thiền-tông” thì đừng mong ra khỏi sanh tử.
    Kinh Thủ Lăng Nghiêm
    [
    Phần Tu chứng và Bốn Luật Nghi (Dâm, Sát, Đạo và Vọng)
    ]
    Nay, muốn mời Cư-sĩ dù tu các môn khác cũng nên Phát Nguyện Vãnh Sanh Cực-Lạc, dù không đoạn được “DÂM-DỤC”, cũng đới nghiệp vãnh sanh, khi gần Phật A Di Đà và chư thượng Thiện Nhơn, thì lo gì không khai ngộ ThiềnTông. ?

    Trả lời
  25. Tấn Lập Tạ · Edit

    Bước đầu của Tu Thiền-tông là “Càn-Huệ-Địa” nghĩa là “ tình dục khô cạn, chỉ thuần còn Trí-huệ.” Nếu không đoạn được “ĐÂM DỤC”, mà tu “Thiền-tông” thì đừng mong ra khỏi sanh tử.
    Kinh Thủ Lăng Nghiêm
    [
    Phần Tu chứng và Bốn Luật Nghi (Dâm, Sát, Đạo và Vọng)
    ]
    Nay, muốn mời Cư-sĩ dù tu các môn khác cũng nên Phát Nguyện Vãnh Sanh Cực-Lạc, dù không đoạn được “DÂM-DỤC”, cũng đới nghiệp vãnh sanh, khi gần Phật A Di Đà và chư thượng Thiện Nhơn, thì lo gì không khai ngộ ThiềnTông. ?
    Tấn Lập Tạ

    Trả lời
  26. Tấn Lập Tạ · Edit

    “Tâm-Thanh-Tịnh” thì gọi là “Thiền”
    Không những chỉ “Trì Chú”, mà 84 000 pháp môn đều có thể đạt được cảnh giới thiền, vì tất cả pháp môn đều là phương tiện để đạt được “Tâm-Thanh-Tịnh”, đó là phần chung.
    Phần riêng chỉ có “TỊNH-ĐỘ-TÔNG” và “MẬT -TÔNG” tuy chưa được “THANH-TỊNH-TÂM”, nhưng theo nguyện lực của PHẬT A DI ĐÀ mà đới nghiệp vãnh sanh.

    KINH THỦ LĂNG NGHIÊM
    [
    “TÂM THANH THỦY HIỆN NGUYỆT
    Ý TỊNH THIÊN VÔ VÂN”
    ]

    Trả lời
    1. Phuong van cao · Edit

      Muốn vãng sanh trước hết phải tu thập thiện đã…bạn nói tâm thanh tịnh..nhưng việc đó không có dễ đâu…bạn thử kiểm tra xem khi bạn quán hơi thở có bao vọng niệm khởi lên

      Trả lời
  27. Tấn Lập Tạ · Edit

    Xá- Lợi- Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.

    [ Mà phải “nhiều” thiện căn phước đức nhơn duyên, thì không chi hơn niệm “Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT.”
    Khi niệm Phật “ THÂN, MIỆNG, Ý” LÀM VIỆC THIỆN ĐÓ CHÍNH LÀ “THẬP THIỆN.”][1]

    Xá- Lợi- Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi “chấp trì danh hiệu của Đức Phật đó”, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bảy ngày, “một lòng không tạp loạn.”

    [Khi niệm Phật được tương tục, “một lòng không tạp loạn” thì bao vọng niệm không còn khởi lên nữa, đó là “TÂM THANH TỊNH”][2]

    Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.

    [ Nếu không được “THANH TỊNH TÂM”, thì lúc chết mà “tâm thần không điên đảo”, niệm được 1 câu Phật, 1 câu Chú, 1 câu Kinh Đại Thừa…rồi phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lực, liền được vãng sanh, đây là “ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH”.][3]

    Xá- Lợi- Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.
    Nếu có chúng sanh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc.

    PHẬT THUYẾT KINH A DI ĐÀ

    Trả lời

Bình luận