Chuyển tới nội dung

Niệm Phật đạt bất niệm tự niệm bảo đảm vãng sanh

Niệm Phật đạt bất niệm tự niệm bảo đảm vãng sanh – Thích Minh Tuệ

niem phat dat bat niem tu niem dam bao vang sanh
Nam Mô A Di Đà Phật.
Minh Tuệ tôi là một tiểu tăng rất dốt chữ nghĩa và giáo lý, lại thêm tuổi già sức yếu không có khả năng tụng kinh, tọa thiền, chỉ dốc một lòng niệm Phật A Di Đà cầu vãng sanh Cực Lạc để thành Phật độ chúng sanh. Sau nhiều năm nhập thất tịnh tu, vâng lịnh Thầy Trụ trì và Thầy Giáo thọ, tôi ra thất chia xẻ kinh nghiệm niệm Phật cầu vãng sanh cho Phật tử chùa Tịnh Luật từ tháng ba năm 2009. Sau một năm làm Phật sự, có một số Phật tử trong và ngoài tiểu bang Texas thiết tha yêu cầu tôi viết lại kinh nghiệm tu tập của mình để làm kim chỉ nam cho hành giả Tịnh Độ. Tôi đã nhiều lần từ chối, hôm nọ bỗng dưng tôi sực nhớ lại lời chư Tổ, chư Cổ đức dạy: “Tỳ kheo là phải tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự và dù phải bỏ thân mạng để hoằng dương Tịnh độ, vẫn phải làm”, nên tôi mạnh dạn nhận lời viết quyển “Niệm Phật Đạt Bất Niệm Tự Niệm Bảo Đảm Vãng Sanh” này.

Từ đó, hằng ngày sau thời khóa niệm Phật, tôi thường cầu Đức từ phụ A Di Đà và chư Phật mười phương gia bị cho tôi viết quyển sách nầy đúng như pháp. Sau nhiều tháng đọc qua sách vở, tôi sưu tập những lời dạy của Đức Thế Tôn, chư Tổ, chư Cổ đức, rút gọn lại những kinh nghiệm hành trì, cộng thêm sự khích lệ và giúp đỡ quý báu của quý Thầy, quý liên hữu gần xa, tôi hoàn thành được quyển sách nhỏ bé này.

Nhân đây, chúng tôi thành kính tri ân: Hòa thượng thượng Trí hạ Tịnh, (viện chủ Chùa Vạn Đức), Hòa thượng thượng Thiện hạ Huệ, Đại đức Thích Tịnh Trí (Trụ trì chùa Tịnh Luật), Đại đức Thích Pháp Quang (Giáo Thọ chùa Tịnh Luật), Đại đức Thích Chân Văn (FL) cùng chư liên hữu: Minh Chí (MI), Diệu Âm (Ngọc Minh, Austin), Phạm Khanh (KT Printing), Hoằng Minh, Hoằng Huệ, Tịnh Ngọc (Houston), Bảo Nghiêm (PA), Diệu Thanh (CA), Phương Đoan (VA), Huệ Tâm (CA), Quảng Diên, Thiện Bảo, Không Trì, cô Uyên Đinh, cô Tâm Lý, cô Tâm Nguyễn và nhiều liên hữu khác đã khuyến khích, tận tâm giúp đỡ tôi hoàn thành quyển sách này.

Chúng tôi ước mong quyển sách này được phổ biến rộng rãi, những ai có duyên được đọc, áp dụng đúng lời chỉ dẫn chắc chắn sẽ thỏa chí nguyện là đạt Bất Niệm Tự Niệm Bảo Đảm Vãng Sanh Cực Lạc thành Phật độ chúng sanh.

Tự thiết nghĩ đức trí hạ liệt, với kinh nghiệm nhỏ nhen hạn hẹp, không sao tránh khỏi những lỗi lầm sai sót. Chúng con thành tâm kính đê đầu đảnh lễ ngưởng mong các bậc Tôn Túc từ bi hoan hỉ chỉ dạy cho.

Chúng tôi cũng hết lòng cầu mong các liên hữu gần xa tự nguyện hoan hỉ góp ý xây dựng, để tài liệu này ngày càng phong phú hơn hầu thật sự đem lại nhiều lợi ích cho hành giả Tịnh độ.

Việc làm này nếu có chút ít công đức, con nguyện hồi hướng cho tất cả chúng sanh trong mười phương pháp giới đồng phát khởi, trưởng dưỡng, thành tựu Tín, Nguyện, Hạnh để cùng con đồng vãng sanh Cực Lạc, thành Phật độ chúng sanh.

Nam Mô A Di Đà Phật
Mùa An cư kiết hạ 2010
Tu viện Tịnh Luật
Thích Minh Tuệ kính ghi

5/5 - (3 bình chọn)

7 bình luận trong “Niệm Phật đạt bất niệm tự niệm bảo đảm vãng sanh”

  1. Xin chào quý liên hữu đồng tu, Nửa tháng nay đi tu mà con thấy các vị đồng tu với con có chia sẻ phương pháp BẤT NIỆM TỰ NIỆM, con thật sự không biết phương pháp đó như thế nào mà đã làm cho những người chuyên tu một phen giải đãi làm cho con cũng bị động tâm, vì tập khí sâu dầy dù biết là tu là phải buông xả vạn duyên thì mới không bị chướng vậy mà muốn đẩy mà chướng vẫn còn, lên con cũng muốn biết rõ ràng và bắt đầu tìm hiểu, sách con cũng đọc, nghe con cũng nghe con thấy phương pháp này thật là vi diệu và khó thành. Con là một phật tử tu pháp môn niệm phật, con xin phép được viết nên suy nghĩ của mình nếu có gì mạo phạm không đúng lạy phật gia trì chỉ đường tiếp dẫn để con biết được về chánh pháp để tu tập tinh tấn hơn. Thưa quý đạo hữu, con thiết nghĩ pháp môn của phật có 84 vạn pháp môn, là một người tu hành thì không lên có tâm phân biệt đúng hay sai, khi sanh ra ở cõi này thì tất cả chúng ta cũng là chúng sanh, phật dạy tất cả chúng sanh phải binh đẳng. Trước khi phật nhập niết bàn người cũng dậy chúng sanh trong khắp giới là HÃY LẤY PHÁP CỦA TA LÀM THẦY, LẤY PHÁP CỦA TA LÀM GIỚI MÀ Y THEO. Vì sao người dạy chúng ta vậy, vì người biết chúng ta ở thời mạt pháp này rất khó tu, u minh che mờ không phật biệt được thật giả, chánh, tà lên mới dạy chúng ta làm vậy. con thiết nghĩ trong tất cả các phương pháp tu mật tông, thiền tông, tịnh tông, luật tông, bắc tông, … khi đến chùa hãy các liên hữu đồng tu đảnh lễ phật cũng như chào hỏi nhau đều cung kính niệm A Mi Đà Phật. con rất chân thành và cảm động khi biết được hồng danh của người. Một câu A Mi Đà Phật vô lương quang, vô lượng giác, vô lương thọ và vô lượng công đức không thể nghĩ bàn, một con đường tu ngắn nhất dễ nhất vậy mà ta không chuyên tâm niệm phật cầu vãng sanh mà còn mơ tưởng, tham cầu thành tựu nhanh chóng, con nghĩ rằng phương pháp BẤT NIỆM TỰ NIỆM cũng rất là tốt nhưng nó rất khó thành tựu, nếu chỉ 10 ngày hoặc một tháng mà đảm bảo được vãng sanh tây phương cực lạc thì cũng thật là mơ hồ, nếu thế thì khắp thế gian này đã thành phật hết rồi, thật uổng cho 49 năm thuyết pháp của đấng từ phụ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU LY PHẬT. Con mong rằng các quý vị đồng tu nên cân nhắc xem mình có thành tưu được hay không với phương pháp mới này. con chỉ mong mọi người hãy lấy tâm tha thiết của mình mà niệm phật đừng mong cầu gì cả, nếu chúng ta đủ duyên, tu hành tinh tấn, tâm thật sự thanh tịnh thì nhất định một đời này sẽ về được tây phương. các cụ xưa có câu một nghề thì sống đống nghề thì chết, đừng có đứng núi nọ trông núi kia, mình chưa thành tựu được con đường mình đang đi đã bỏ đi đi sang con đường khác thì biết đến bao giờ mình mới đi hết được đoạn đường đó đây, nếu cứ có cái tâm đó con đảm bảo tất cả chúng ta sẽ không về được với cha lành A Mi Đà mà đã đọa vào tam ác đạo rồi. Một phương pháp trì Danh hiệu A Mi Đà Phật dễ vậy, đi, đứng, năm, ngồi, làm việc gì chúng ta cũng có thể tu được vậy mà không tu được thì thôi, giờ còn lòng mong cầu của chúng sanh vô thường thì vãng sanh sao nổi. Con khuyên các quỹ hữu đồng tu hãy chuyên tâm niệm phật, niệm phật một cách chân thật, chân thành nhất định sẽ về được, sẽ được cha lành A Mi Đà cùng thánh chúng đến cứu rước chúng ta về. A Mi Đà Phật.

  2. Mọi người cứ chân thành niệm Phật, một ngày nào đó tâm mình sẽ tự niệm liên tục, an lạc biết bao. Đó chính là bất niệm tự niệm

  3. Quý Thầy cho con hỏi, sau khi học niệm danh hiệu Phật một thời gian thì trong đầu con luôn tự xuất hiện dù con không chủ động niệm, như vậy là làm sao ạ, con có phải đạt bất niệm tự niệm không ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 

Managed by top10congty.com
DMCA.com Protection Status