Chuyển tới nội dung

Đôi mắt thái tử Câu Na La

Phim Phật Giáo: Đôi mắt thái tử Câu Na La

phim doi mat thai tu cau na laNội dung phim Đôi mắt thái tử Câu Na La: Ngày xưa ở xứ Ấn Độ có một vị vua tên là A Dục trị dân rất công bình. Vợ là Hoàng Hậu Liên Hoa rất hiền thục, người con trai đầu của hai người có cặp mắt đẹp và hiền từ như chim Câu Na La cho nên đặt tên Thái Tử là Câu Na La. Thái Tử có người vợ hiền tên là Ma Đa Vi. Hoàng Hậu Liên Hoa mất sau khi Thái Tử lập gia đình.

Vua A Dục liền lập một quý phi khác là nàng Xích Di lên làm Hoàng Hậu. Vua A Dục và nàng Xích Di có một người con trai khác là Hoàng Tử A Nan. Kế mẫu Xích Di ước ao một ngày kia con bà là Hoàng Tử A Nan sẽ nối ngôi vua cha thay vì Thái Tử Câu Na La. Một hôm vua A Dục bị bệnh nan y, tất cả lương y trong nước đều bó tay thì Hoàng Hậu Xích Di cứu chữa được bệnh tình của nhà vua. Nhớ ơn bà, nhà vua hỏi bà muốn đền ơn thế nào? Bà xin vua cho con bà là Hoàng Tử A Nan được nối ngôi. Vua A Dục áy náy trong lòng vì trước khi Hoàng Hậu Liên Hoa từ trần nhà vua đã có hứa là sau này sẽ cho Câu Na La nối ngôi, nhà vua không thể quên lời hứa đó được. Bà ta thấy không xong nên xin nhà vua cho bà được cầm quyền một ngày. Nhà vua lo nghĩ nhưng cũng bằng lòng.

Trong nước có thành Đắc Xô Thi La, dân chúng bị quan lại địa phương đóng thuế cao và bị đàn áp quá mức nên nổi lên chống đối triều đình. Có người về báo cho triều đình biết, nhằm đúng ngày Hoàng Hậu Xích Di cầm quyền. Bà đề nghị với vua cho Thái Tử Câu Na La, một người công bằng, đến thành Đắc Xô Thi La trấn an dân chúng. Vua e ngại, nhưng Thái Tử đứng ra tình nguyện xin đi. Hoàng Tử A Nan cũng tình nguyện đem quân theo sau tiếp ứng cho anh. Với sự quyết tâm của Thái Tử, nhà vua đồng ý. Thái Tử không ngờ đây là âm mưu của Hoàng Hậu Xích Di. Bà đã cho tiền quan lại địa phương để hà hiếp dân đến độ dân chúng phải nổi loạn.
https://www.youtube.com/watch?v=fqZyi1H_gZw

Trang: 1 2

2 bình luận trong “Đôi mắt thái tử Câu Na La”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 

Operated by tuvimoi.com
DMCA.com Protection Status